MSI sẽ trang bị đầu kết nối 8-pin chuyên dụng trên tất cả các bo mạch chủ X870E

26 tháng 08, 2024
Tại Gamescom 2024, MSI đã trình làng thiết kế bo mạch chủ MPG X870E Carbon WIFI sắp tới.

Tại Gamescom 2024, MSI đã trình làng thiết kế bo mạch chủ MPG X870E Carbon WIFI sắp tới. Đây là một bo mạch chủ cao cấp với nhiều tính năng ấn tượng như hệ thống VRM 20 pha và nhiều cổng IO bao gồm dual USB4 và dual 2.5/5.0 GbE LAN. Bo mạch chủ cũng trang bị cơ chế EZ-slot và EZ-release, giúp việc lắp đặt và gỡ bỏ các thiết bị M.2 / PCIe trở nên dễ dàng hơn.

Một tính năng đáng chú ý khác của bo mạch chủ này là việc tích hợp đầu kết nối nguồn 8-pin chuyên dụng. Đầu kết nối này sẽ bổ sung nhu cầu nguồn cho các làn Gen5 trên bo mạch chủ. Có thông tin từ các nguồn tin về việc sử dụng các đầu kết nối 8-pin như vậy trong các thiết kế sắp tới và câu trả lời là các GPU NVIDIA RTX 50 thế hệ tiếp theo.

Nhiều nhà sản xuất bo mạch chủ như MSI và cả ASUS sẽ tích hợp các đầu kết nối nguồn 8-pin chuyên dụng trên bo mạch chủ của họ để đáp ứng yêu cầu nguồn của các GPU RTX 50 thế hệ tiếp theo của NVIDIA. Không phải là các thẻ đồ họa này sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, nhưng việc sử dụng giải pháp multi-GPU như hai GPU RTX 40 hoặc RTX 50 gây áp lực lớn lên các làn PCIe, điều này yêu cầu nhiều năng lượng hơn trong thế hệ Gen5 hiện tại.

Do đó, MSI sẽ thêm đầu kết nối 8-pin chuyên dụng trên tất cả các bo mạch chủ X870E của mình, và cả một số thiết kế X870 khác như MPG Carbon WIFI, MEG ACE, và MEG GODLIKE. Hai bo mạch chủ còn lại cũng sẽ nằm trong dòng sản phẩm nhưng sẽ được trình bày vào một thời điểm sau, vì việc ra mắt dòng X870E dự kiến vào ngày 30 tháng 9.

Không chỉ MSI, ASUS cũng sẽ trang bị đầu kết nối 8-pin chuyên dụng trên sản phẩm flagship của mình, X870E ROG Crosshair HERO, nhưng đây là bo mạch chủ duy nhất cung cấp giải pháp cấp nguồn như vậy cho các làn Gen5 và các hoạt động AI multi-GPU của NVIDIA RTX 50. Các nhà sản xuất khác như Gigabyte, ASRock, và Biostar chưa có các đầu kết nối này trên các bo mạch mà họ đã trình bày cho đến nay.
./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
MSI Pro x870

MSI sẽ trang bị đầu kết nối 8-pin chuyên dụng trên tất cả các bo mạch chủ X870E