Một số vấn đề về iPhone 16

5 ngày trước
Dòng iPhone 16 không có thiết kế nổi bật, và hầu hết các thay đổi mà Apple giới thiệu đều nằm bên trong, nhằm khắc phục các phàn nàn từ người dùng iPhone 15.

Dòng iPhone 16 không có thiết kế nổi bật, và hầu hết các thay đổi mà Apple giới thiệu đều nằm bên trong, nhằm khắc phục các phàn nàn từ người dùng iPhone 15. Apple sẽ dựa vào Apple Intelligence, nhưng một loạt tính năng AI trên thiết bị và đám mây của công ty không dự kiến ra mắt cho đến bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo. Hơn nữa, một thông tin mới cho biết công ty có thể đã resort đến chiến lược marketing không chân thành cho iPhone 16 vì phần cứng không thật sự ấn tượng để chạy những tính năng đó.

Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về số lượng RAM 8GB mà tất cả các mẫu iPhone 16 đều có. Apple nên nâng cấp lên 12GB cho các mẫu 'Pro', nhưng ít nhất chúng ta không phải chờ quá lâu, vì nâng cấp bộ nhớ dự kiến sẽ xuất hiện vào năm sau với iPhone 17. Mark Gurman đã thông báo rằng RAM 8GB là yếu tố chính để chạy Apple Intelligence, vì đây là yêu cầu tối thiểu.

Tuy nhiên, ông cũng đánh giá thấp các thông số còn lại, cho rằng A18, A18 Pro và các linh kiện khác không có sự khác biệt đáng kể, gợi ý rằng A17 Pro có thể đủ để kích hoạt Apple Intelligence. Gurman cũng cho biết nếu công ty tin rằng các thay đổi phần cứng là điểm mạnh, thì marketing sẽ tập trung vào khía cạnh này thay vì sử dụng chiến thuật không chân thành để thổi phồng iPhone 16.

Vì iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng đủ khả năng chạy Apple Intelligence, nên đa số người tiêu dùng có thể đã chọn không nâng cấp lên mẫu mới. Điều này có thể giải thích tại sao iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max ghi nhận mức đặt hàng trước thấp hơn 12.7% so với các mẫu năm ngoái, nhưng con số này có thể thay đổi đáng kể khi Apple Intelligence chính thức ra mắt cho các thiết bị tương thích.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone-16-with-Apple-Intelligence

Một số vấn đề về iPhone 16