Modem 5G tùy chỉnh của Apple sẽ có hiệu suất kém hơn cho người dùng

22 tháng 08, 2024
Apple đã chi hàng tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển các modem tùy chỉnh, nhưng sẽ mất thời gian để có thể cạnh tranh với các modem của Qualcomm.

Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào tháng tới, và dù hiện tại ngày dự kiến là 10 tháng 9, công ty có thể công bố các sản phẩm mới sớm hơn. Trước đó đã có thông tin rằng Apple đang phát triển các modem tùy chỉnh cho các mẫu iPhone trong tương lai, nhưng có thể chúng sẽ không xuất hiện trên các mẫu sắp tới. Tuy nhiên, modem mới sẽ định hình cách các mẫu iPhone sẽ trông như thế nào trong dài hạn.

Apple đã chi hàng tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển các modem tùy chỉnh, nhưng sẽ mất thời gian để có thể cạnh tranh với các modem của Qualcomm. Điều này có nghĩa là hiệu suất của các modem của Apple sẽ từ từ bắt kịp với các phiên bản hiện tại, theo một báo cáo mới từ Mark Gurman. Ông viết trong bản tin Power On mới rằng quá trình chuyển đổi modem sẽ khác với Apple Silicon, vì nó sẽ không mang lại những lợi ích đáng kể cho người dùng cuối.

Gần đây, có tin rằng các nhân viên của Apple "thừa nhận rằng khách hàng thực sự không quan tâm đến việc ai sản xuất modem trong điện thoại của họ" và "rất khó để xác định các lợi ích sẽ lớn như thế nào trong ngắn hạn." Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch của mình nhằm mang lại những cải tiến về hiệu suất trong dài hạn, điều này sẽ định hình cách iPhone hoạt động và trông như thế nào.

Quan điểm của Gurman về các modem của Apple khá mạnh mẽ, và việc công ty tích hợp tất cả vào một SoC là điều hợp lý, giống như những gì họ đã làm trong quá khứ. Mặc dù ban đầu có thể gặp phải một số chỉ trích, nhưng công nghệ sẽ cải thiện theo thời gian, mang lại lợi ích cho người dùng cuối cũng như cho công ty về mặt chi phí.

Hiện tại, các modem do Qualcomm cung cấp khá đắt đỏ đối với Apple, nhưng công ty sẽ tiếp tục tích hợp chúng trước khi có thể phát triển giải pháp của riêng mình. Các modem của Apple đang gặp vấn đề về hiệu suất và quá nhiệt, điều này đã làm chậm tiến độ ra mắt. Tuy nhiên, dựa trên các báo cáo trước đây, các phiên bản tùy chỉnh sẽ được ra mắt vào năm tới cùng với sự ra mắt của iPhone SE 4 và dòng iPhone 17.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple 5G

Modem 5G tùy chỉnh của Apple sẽ có hiệu suất kém hơn cho người dùng