Microsoft lo lắng khi OpenAI đang giúp Apple sửa lỗi Siri

30 tháng 05, 2024
Microsoft đã lo ngại về mối quan hệ hợp tác giữa Apple và OpenAI. Đó là bởi vì Microsoft cũng có thỏa thuận với OpenAI

Gần đây có rất nhiều tin đồn về việc Apple đàm phán với OpenAI để sử dụng công nghệ GPT của họ trong iOS 18. The Information trong một báo cáo đã tiết lộ rằng các cuộc thảo luận đã diễn ra từ giữa năm 2023 và Microsoft đang lo lắng về thỏa thuận này giữa hai công ty vì chính Microsoft cũng dựa vào OpenAI.

Trong một báo cáo của Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI, The Information đã tìm hiểu thêm chi tiết về thỏa thuận với Apple và dự kiến ​​sẽ được công bố với thế giới sau chưa đầy hai tuần nữa tại WWDC 2024.

Theo báo cáo, các nhân viên của Apple đã gặp Altman và các thành viên khác của OpenAI vào giữa năm 2023. Mặc dù có rất ít thông tin về chính xác những gì họ đã thảo luận, nhưng sau đó cả hai công ty đã đạt được thỏa thuận để nhân viên Apple có quyền truy cập vào API OpenAI để thử nghiệm nội bộ.

Microsoft đã lo ngại về mối quan hệ hợp tác giữa Apple và OpenAI. Đó là bởi vì Microsoft cũng có thỏa thuận với OpenAI

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết công ty đang tập trung vào việc sử dụng công nghệ OpenAI để khiến Siri trả lời những câu hỏi phức tạp hơn và thậm chí biến nó thành một chatbot. OpenAI đã chỉ cho Apple cách Siri có thể phản hồi nhanh hơn, tự nhiên hơn và thậm chí cung cấp bản dịch theo thời gian thực bằng API của nó.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng Microsoft đã lo ngại về mối quan hệ hợp tác giữa Apple và OpenAI. Đó là bởi vì Microsoft cũng có thỏa thuận với OpenAI, công ty cung cấp các công nghệ đằng sau Microsoft Copilot trong khi Microsoft cho phép OpenAI sử dụng các trung tâm dữ liệu của mình để cung cấp cho ChatGPT.

Altman gần đây đã gặp Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella để thảo luận về những lo ngại này. Chẳng hạn, Microsoft lo lắng về việc giải quyết nhu cầu về máy chủ khi Apple tung ra các tính năng mới cho người dùng iPhoneiPad. Công ty đứng sau Windows cũng yêu cầu cắt giảm lợi nhuận OpenAI trong tương lai để đổi lấy khoản đầu tư 13 tỷ USD vào công ty.

Mặt khác, Microsoft có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ sự hợp tác giữa Apple và OpenAI. Nhưng đồng thời, khả năng AI của Apple sẽ cạnh tranh trực tiếp với Microsoft.

./.

M.P theo 9to5Mac

Thảo luận bài viết

Thảo luận
OpenAI1

Microsoft lo lắng khi OpenAI đang giúp Apple sửa lỗi Siri