Microsoft giải quyết mối lo ngại về tính năng Recall của Copilot+ PC bằng 1 số thay đổi

08 tháng 06, 2024
Microsoft đang cập nhật thiết lập của PC Copilot+ để mang đến cho mọi người lựa chọn rõ ràng hơn trong việc chọn tham gia lưu ảnh chụp nhanh bằng Recall

Windows Recall là một tính năng được ch o là nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng bằng cách ghi lại mọi thứ người dùng thực hiện trên PC thông qua ảnh chụp nhanh thay vì các bản ghi cụ thể. Bằng cách này, Microsoft chủ yếu nhắm đến việc cung cấp cho người dùng khả năng "tìm lại các hành động của họ" và thấy nội dung từ quá khứ chỉ thông qua một lời nhắc.

Mặc dù tính năng AI được coi là một bước đột phá trong trải nghiệm điện toán, nhưng sự cường điệu này không kéo dài được lâu, đặc biệt là sau khi các chuyên gia bắt đầu đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của tính năng AI, cho rằng dữ liệu được lưu trữ có thể dễ dàng bị kẻ xâm nhập truy cập.

Tuy nhiên, bài đăng blog mới nhất của công ty đã tiết lộ rằng công ty thực sự đã giải quyết vấn đề này, dựa trên phản hồi của người dùng và những thay đổi rất thú vị.

Microsoft đang cố gắng hoàn thiện tính năng Recall

Đầu tiên, Microsoft đang cập nhật thiết lập của PC Copilot+ để mang đến cho mọi người lựa chọn rõ ràng hơn trong việc chọn tham gia lưu ảnh chụp nhanh bằng Recall. Nếu bạn không chủ động chọn bật thì mặc định nó sẽ bị tắt.

Thứ hai, cần phải đăng ký Windows Hello để kích hoạt “Thu hồi”. Ngoài ra, bằng chứng về sự hiện diện cũng được yêu cầu để xem dòng thời gian của bạn và tìm kiếm trong Recall.

Cuối cùng, Microsoft đang bổ sung thêm các lớp bảo vệ dữ liệu, bao gồm giải mã “Just in time” được bảo vệ bởi Windows Hello (ESS) để thu hồi ảnh chụp nhanh sẽ chỉ được giải mã và có thể truy cập được khi người dùng xác thực.

Những thay đổi trên ít nhất sẽ làm cho Windows Recall trở thành một tính năng ít xâm phạm và đáng lo ngại hơn trong tương lai. Microsoft không chỉ giải quyết vấn đề quyền riêng tư của người dùng ở đây mà hãng còn tích hợp các biện pháp bảo mật bổ sung. Nhìn chung, có thể nói rằng tính năng hỗ trợ AI đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với những gì được công bố ban đầu. Với sự ra mắt dự kiến ​​​​trong vài tuần tới, các PC có Copilot + chắc chắn sẽ được ​​trải nghiệm điện toán cải tiến nhờ khả năng AI tích hợp.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Recall

Microsoft giải quyết mối lo ngại về tính năng Recall của Copilot+ PC bằng 1 số thay đổi