MediaTek chính thức ra mắt chipset Helio G100 với hỗ trợ cảm biến camera 200MP

08 tháng 08, 2024
Vài ngày sau khi Tecno công bố Camon 30S Pro trang bị chipset MediaTek Helio G100 hoàn toàn mới, MediaTek hiện đã chính thức giới thiệu chipset này.

Vài ngày sau khi Tecno công bố Camon 30S Pro trang bị chipset MediaTek Helio G100 hoàn toàn mới, MediaTek hiện đã chính thức giới thiệu chipset này. Được sản xuất trên quy trình tiên tiến 6nm của TSMC, chip này sẽ chủ yếu nhắm đến thị trường smartphone tầm trung.

Tại trung tâm của Helio G100 là CPU tám nhân bao gồm hai nhân hiệu suất Arm Cortex-A76 với xung nhịp 2,2GHz và sáu nhân Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng hoạt động ở 2,0GHz. GPU tích hợp Arm Mali-G57 cung cấp đồ họa. Trong khi phiên bản trước- MediaTek Helio G99, hỗ trợ cảm biến camera 108MP, thì G100 hỗ trợ cảm biến camera chính lên đến 200MP cho chụp ảnh độ phân giải cao và cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các tính năng camera bổ sung bao gồm hỗ trợ camera kép phần cứng, zoom không mất dữ liệu trong cảm biến, và các thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến. Xét rằng cả hai chip đều chia sẻ hầu hết các thông số kỹ thuật, các nâng cấp liên quan đến camera dường như là những thay đổi đáng kể nhất trên chip MediaTek mới này.

Helio G100 cũng tích hợp công nghệ Intelligent Display Sync của MediaTek, cho phép cuộn và hoạt ảnh mượt mà hơn trên các màn hình có tần số làm mới cao trong khi tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng.

Chipset hỗ trợ Cat-13 LTE với các tính năng như 4x4 MIMO, 256QAM, và SIM kép 4G. Chế độ "Elevator Mode" tuyên bố cung cấp sự chuyển giao mạng mượt mà khi người dùng di chuyển vào và ra khỏi các khu vực thiếu sóng.

./.

M.P theo Notebookcheck

 

 

 

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Helio G100

MediaTek chính thức ra mắt chipset Helio G100 với hỗ trợ cảm biến camera 200MP