Máy chủ AI Blackwell GB200 của NVIDIA có thể giảm đáng kể về số lượng sản xuất

07 tháng 08, 2024
Máy chủ AI GB200 "Blackwell" của NVIDIA dự kiến sẽ đạt sản lượng hàng năm 500.000 đơn vị từ Team Green, giảm so với dự đoán 600.000 đơn vị.

Các thông tin về việc sản phẩm Blackwell của NVIDIA gặp trở ngại trong sản xuất hàng loạt đang lan truyền trên khắp Internet, với các nhà phân tích cho rằng vấn đề này là nghiêm trọng đối với công ty. Trước đó, NVIDIA đã phản hồi rằng việc thử nghiệm Blackwell đã được bắt đầu, nhưng tình hình có vẻ khác một chút, khi các báo cáo mới cho thấy NVIDIA gặp phải lỗi thiết kế Blackwell, dẫn đến việc công ty dự kiến sẽ chứng kiến sự giảm sút trong khối lượng sản xuất năm nay.

Theo JPMorgan, máy chủ AI GB200 "Blackwell" của NVIDIA dự kiến sẽ đạt sản lượng hàng năm 500.000 đơn vị từ Team Green, giảm so với dự đoán 600.000 đơn vị. Công ty tài chính này cho biết lỗi thiết kế liên quan đến sự giảm sút này và NVIDIA hiện đang thực hiện các thay đổi thiết kế kỹ thuật, một quá trình cũng sẽ tốn thêm thời gian và chi phí. Điều này có thể đẩy lùi thời gian phát hành máy chủ AI Blackwell sang quý đầu tiên của năm 2025

Có sự không chắc chắn xung quanh Blackwell và lỗi thiết kế của nó, nhưng với việc Team Green đóng vai trò quan trọng trong số các gã khổng lồ công nghệ hàng đầu và sự thống trị của NVIDIA hiện tại không bị thách thức, sự chậm trễ này sẽ không có ảnh hưởng nhiều.

Sự trì hoãn của Blackwell có thể mở ra cơ hội cho các đối thủ cung cấp sản phẩm AI thế hệ tiếp theo của họ, nhưng các công ty như AMD và Intel sẽ không có đủ thời gian, vì các kiến trúc AI thế hệ tiếp theo của họ dự kiến sẽ được phát hành vào giữa năm 2025. Với việc Blackwell bị trì hoãn, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng cộng dồn, có nghĩa là việc triển khai các cụm AI lớn của các công ty như Microsoft sẽ không thể thực hiện cho đến giữa năm 2025.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA Blackwell

Máy chủ AI Blackwell GB200 của NVIDIA có thể giảm đáng kể về số lượng sản xuất