Mạng Find My của Apple không hoạt động tại 1 nước ở Châu Á

26 tháng 07, 2024
Tính năng Find My của Apple rất xuất sắc trong việc theo dõi các thiết bị Apple bị mất hoặc để quên, đặc biệt là những thiết bị đắt tiền như iPhone.

Tính năng Find My của Apple rất xuất sắc trong việc theo dõi các thiết bị Apple bị mất hoặc để quên, đặc biệt là những thiết bị đắt tiền như iPhone. Người dùng cũng có tùy chọn xóa dữ liệu từ xa nếu họ lo ngại thông tin nhạy cảm có thể bị xâm phạm nếu không khôi phục nhanh chóng.

Thật không may, dù Apple rất phổ biến và đã củng cố vị thế của mình trên toàn cầu, điều đáng ngạc nhiên là mạng lưới Find My của công ty sẽ không hoạt động ở Hàn Quốc, vì vậy cả người dân địa phương lẫn du khách đều phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng iPhone hàng ngày.

Dù bạn là người dùng iPhone đang thăm Hàn Quốc hay đang sống tại đó, nếu thiết bị của bạn bị mất, hãy coi như đã mất vĩnh viễn. Về lý do tại sao hạn chế này tồn tại, AppleInsider đã tìm hiểu qua các diễn đàn hỗ trợ của Apple rằng Find My không có mặt ở khu vực này do luật pháp địa phương.

Tuy nhiên, thông tin cập nhật hiện nay cho biết rằng “Chia sẻ vị trí không được hỗ trợ ở Hàn Quốc và có thể không khả dụng ở các khu vực khác do luật pháp địa phương.”

Điều thú vị là mặc dù mạng lưới Find My của Apple không hoạt động ở Hàn Quốc, quốc gia này vẫn tiếp tục bán AirTags, một thiết bị hoàn toàn dựa vào việc tính năng Find My hoạt động một cách hoàn hảo. Apple vẫn chưa phản hồi về lý do tại sao các hạn chế này vẫn tiếp tục tồn tại, nhưng chúng ta nên sớm nhận được câu trả lời. Trong thời gian chờ đợi, Apple nên hợp tác với chính quyền Hàn Quốc để tìm ra giải pháp chung và đưa tính năng này đến tay người dùng.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Find My - Apple

Mạng Find My của Apple không hoạt động tại 1 nước ở Châu Á