Mainboard Asus cho phép điều khiển RGB mà không cần ứng dụng

09 tháng 07, 2024
Một bản cập nhật BIOS beta cho phép bạn điều chỉnh đèn RGB trên bo mạch chủ mà không cần ứng dụng riêng của Asus.

Là một người có nhiều bàn phím chơi game, tôi có thể khẳng định rằng hầu hết các ứng dụng Windows do các nhà sản xuất tạo ra để lập trình đèn RGB đều rất tệ, đặc biệt là Armoury Crate của Asus. Đó là lý do tại sao việc Dynamic Lighting làm cho các ứng dụng này trở nên không cần thiết đối với bo mạch chủ Asus, ít nhất là cho một số chức năng, là một điều tuyệt vời.

Dynamic Lighting là nỗ lực của Microsoft nhằm thống nhất các ứng dụng quản lý ánh sáng này thành một giải pháp tất cả trong một trên Windows 11. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng bàn phím Corsair, chuột Razer, tai nghe HyperX và bo mạch chủ Gigabyte, bạn sẽ không cần bốn ứng dụng khác nhau trong khay thông báo của mình để làm cho thiết lập máy tính để bàn trông như một bữa tiệc nhỏ.

Ít nhất, đó là ý tưởng. Trên thực tế, việc hỗ trợ cho Dynamic Lighting đang được triển khai với tốc độ rất chậm, mặc dù nhiều nhà sản xuất lớn, bao gồm Logitech, Razer, Acer, HP (HyperX), SteelSeries và Acer đã đăng ký tham gia chương trình.

Asus cũng nằm trong danh sách đó, nhưng trước hôm nay, chỉ có bàn phím ROG Scope II Wireless 96 được ghi nhận chính thức. Tom Warren của The Verge đã phát hiện ra một bản cập nhật UEFI/BIOS beta cho các bo mạch chủ AMD và Intel mới nhất có bao gồm tùy chọn hỗ trợ Windows Dynamic Lighting.

Bạn sẽ phải tìm kiếm bản BIOS beta và bật công tắc đó trước khi có thể thấy ánh sáng RGB có thể điều chỉnh được trong chương trình Windows. Nhưng nếu bạn đang theo đuổi lý tưởng ánh sáng tất cả trong một và hy vọng giảm số lượng ứng dụng nền bạn chạy, điều này có thể đáng giá.

Thật không may, việc tìm kiếm các bản cập nhật BIOS beta cho bo mạch chủ Asus hơi khó khăn. Nơi đáng tin cậy duy nhất để tìm chúng dường như là trên các diễn đàn Asus ROG (thông qua The Verge) nơi các liên kết Dropbox đến các tệp liên quan thỉnh thoảng được đăng bởi các quản trị viên.

Các bản dựng cuối cùng được đăng trên trang hỗ trợ của Asus mỗi tháng hoặc lâu hơn, nhưng không có gì đảm bảo rằng tính năng Dynamic Lighting sẽ xuất hiện trong bản cập nhật tiếp theo cho bất kỳ bo mạch chủ nào.

./.

Storm theo PCWorld

Thảo luận bài viết

Thảo luận
asus rog mainboard

Mainboard Asus cho phép điều khiển RGB mà không cần ứng dụng