macOS Sequoia dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 cùng với iOS 18

23 tháng 08, 2024
Năm nay, Apple dự định phát hành macOS Sequoia cùng thời điểm với iOS 18 thay vì đợi đến tháng 10.

macOS Sequoia, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho Mac, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 9. Mặc dù các bản cập nhật iOS của Apple thường được giới thiệu vào tháng 9, ngày phát hành macOS có thể khác nhau và các bản cập nhật Mac mới đã được phát hành vào các tháng 9, 10 và 11 trong những năm gần đây.

Năm nay, Apple dự định phát hành macOS Sequoia cùng thời điểm với iOS 18 thay vì đợi đến tháng 10. Việc giới thiệu cả hai bản cập nhật cùng lúc sẽ đảm bảo các tính năng đa nền tảng hoạt động như mong muốn, chẳng hạn như iPhone Mirroring. Một tính năng mới quan trọng, iPhone Mirroring cho phép điều khiển iPhone chạy iOS 18 bằng một Mac chạy macOS Sequoia.

Những tính năng mới khác trên macOS Sequoia bao gồm khả năng sắp xếp cửa sổ được làm mới, ứng dụng mật khẩu riêng biệt, và các bản cập nhật cho Safari, tin nhắn, bản đồ, ghi chú, và nhiều hơn nữa.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo của Apple sẽ không có mặt trong macOS Sequoia hoặc iOS 18 khi ra mắt, mà sẽ được giới thiệu trong các bản cập nhật iOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1 sau đó.

Apple đang ở giai đoạn cuối của việc thử nghiệm beta cho macOS Sequoia và iOS 18 trước sự kiện iPhone hàng năm vào mùa thu. Nếu Apple giữ đúng thời gian như những năm trước, ngày sự kiện có thể là 10 tháng 9. Nếu đúng là ngày sự kiện này, các iPhone mới có thể được phát hành một tuần sau vào ngày 20 tháng 9. Các bản cập nhật iOS thường được phát hành vào thứ Tư trước khi các iPhone mới ra mắt, vì vậy theo thời gian đó, chúng ta có thể thấy iOS 18 và macOS Sequoia vào ngày 18 tháng 9.

./.

M.P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
macOS Sequoia

macOS Sequoia dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 cùng với iOS 18