MacBook Pro sẽ không còn dẫn đầu với công nghệ màn hình OLED Tandem

24 tháng 06, 2024
Dòng MacBook Pro M4 của Apple dự kiến sẽ ra mắt trong quý 4 năm 2024, và giống như các mẫu hiện tại, chúng sẽ sử dụng công nghệ mini-LED chứ không phải Tandem OLED.

Các mẫu iPad Pro mới 11-inch và 13-inch là những sản phẩm đầu tiên của Apple và ngành công nghiệp sử dụng công nghệ Tandem OLED, nhưng không có kế hoạch đưa công nghệ này lên MacBook Pro trong ít nhất vài năm tới. Điều này có nghĩa là các máy Mac di động của ông lớn công nghệ này sẽ không phải là dòng đầu tiên có màn hình này, vì LG đã thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các màn hình laptop Tandem OLED.

Dòng MacBook Pro M4 của Apple dự kiến sẽ ra mắt trong quý 4 năm 2024, và giống như các mẫu hiện tại, chúng sẽ sử dụng công nghệ mini-LED chứ không phải Tandem OLED. Thực tế, chúng ta không nên kỳ vọng công nghệ này sẽ xuất hiện trước năm 2026, điều này có nghĩa là các laptop khác sẽ được trang bị công nghệ này trước.

LG Display gần đây đã đăng thông tin trên trang Media Center của họ cho biết họ đã thành công trong việc bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình Tandem OLED, với mẫu đầu tiên có kích thước 13 inch. Màn hình này cũng mỏng hơn 40%, tiêu thụ năng lượng ít hơn 40% và nhẹ hơn 28% so với màn hình OLED hiện tại cho laptop.

Thông tin này tiết lộ rằng LG sẽ ban đầu triển khai công nghệ Tandem OLED cho các notebook di động trước tiên, và vì Apple dự kiến ​​mang công nghệ tương tự đến các mẫu MacBook Pro lớn hơn 14 inch và 16 inch, rõ ràng các màn hình này không phải là dành cho hãng Cupertino. Màn hình 13 inch của LG cũng có độ phân giải sắc nét WQXGA+ 2,880 x 1,800 và đáp ứng 100% không gian màu DCI-P3.

Đối với những người chưa biết, Tandem OLED đạt được những lợi ích bằng cách kết hợp hai tấm lớp OLED hữu cơ màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương (RGB). Như tên gọi, việc làm việc cùng nhau giúp các màn hình này cung cấp tuổi thọ kéo dài, độ bền và mức độ sáng cao hơn so với các màn hình OLED chỉ có một lớp. Đối với Apple, ngoài những lợi ích rõ ràng khi chuyển sang các màn hình này, công ty còn có mục tiêu khác là làm cho sản phẩm mỏng hơn.

Ross Young, một nhà phân tích nổi tiếng về màn hình, tin rằng chuyển sang công nghệ Tandem OLED sẽ giúp Apple làm cho dòng sản phẩm MacBook Pro của họ mỏng hơn, nhưng vì những mẫu này sẽ mất thời gian để ra mắt, chúng ta có thể tập trung vào sự cạnh tranh của công ty trong vài tháng tới, hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thông tin.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple Macbook pro

MacBook Pro sẽ không còn dẫn đầu với công nghệ màn hình OLED Tandem