Macbook Pro M4 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 với 3 phiên bản

19 tháng 06, 2024
Theo một nhà phân tích, công ty không lãng phí thời gian để chuẩn bị cho dòng MacBook Pro mới sẽ sử dụng cùng SoC, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024.

Gã khổng lồ công nghệ đã thay đổi chiến lược ra mắt vào tháng 10 năm 2023 khi công bố MacBook Pro 14 inch cơ bản, sau đó là hai mẫu cao cấp hơn với phần cứng mạnh mẽ hơn, có khả năng chiến lược này sẽ được lặp lại.

Macbook Pro M4 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 với 3 phiên bản.

Trong một tweet được MacRumors phát hiện, Ross Young, CEO của Display Supply Chain Consultants, cho biết màn hình MacBook Pro M4 14 inch và 16 inch sẽ bắt đầu xuất xưởng vào quý 3 năm nay.

Dựa trên thời gian này, các máy MacBook có thể có sẵn cho khách hàng vào quý 4. Nếu Apple thực hiện được điều này, đây sẽ là khoảng thời gian ngắn nhất giữa hai chu kỳ ra mắt của dòng MacBook Pro.

Điều ấn tượng là Apple đã phát triển SoC M4 mới bằng quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC chỉ vài tháng sau khi M3 ra mắt. SoC này có hai cấu hình: CPU 9 nhân với ba lõi hiệu suất và sáu lõi hiệu quả, và phiên bản cao cấp với CPU 10 nhân gồm bốn lõi hiệu suất và sáu lõi hiệu quả.

Báo cáo cho thấy M4 dễ dàng vượt qua các đối thủ như Snapdragon X Elite trong cả kết quả đơn nhân và đa nhân, đồng thời nhanh hơn đến 45% so với M2 và M3 trong Geekbench 6.

Phiên bản CPU 9 nhân của M4 cũng không hề kém cạnh, chỉ chậm hơn một chút so với phiên bản cao cấp hơn. SoC 3nm mới nhất của Apple còn có một ưu điểm khác: hỗ trợ kiến trúc ARMv9, cho phép xử lý các khối công việc phức tạp hiệu quả hơn.

Một lợi thế lớn khác của MacBook Pro M4 là hiệu suất chơi game được nâng cao đáng kể, với sự hỗ trợ cho tập lệnh AVX2 trong Bộ công cụ chuyển đổi game của Apple, chúng ta sẽ thấy tốc độ khung hình cao hơn trong các máy sắp tới.

Báo cáo không đề cập liệu các phiên bản mạnh hơn của M4 như M4 Pro và M4 Max có ra mắt cùng SoC cơ bản hay không, nhưng nếu Apple tiếp tục với chiến lược ra mắt như lần trước, chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của cả ba chipset.

Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn đọc những thông tin mới nhất trong những tháng tới.

./.

Storm theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
MacBook-Pro-M4

Macbook Pro M4 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024 với 3 phiên bản