Lý do lớn nhất khiến khách hàng không muốn nâng cấp lên dòng iPhone 16

20 tháng 08, 2024
Xem xét phần thảo luận về lý do tại sao mọi người sẽ không nâng cấp trong năm nay, và trong số 766 người tham gia, 34,2% cho biết họ không thể mua được, chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Apple đang chuẩn bị ra mắt dòng iPhone 16 vào ngày 10 tháng 9. Trong khi nhiều người háo hức chờ đợi để đặt hàng trước một trong bốn thiết bị hoặc xếp hàng dài quanh thế giới để sở hữu phiên bản mới nhất, một khảo sát tiết lộ mặt khác của vấn đề. Một phần của khảo sát này đã hỏi gần 1 ngàn người tham gia lý do lớn nhất mà họ không nâng cấp lên iPhone 16 ra mắt cuối năm nay, với đa số cho biết họ không đủ khả năng tài chính để mua.

Khảo sát chi tiết do SellCell thực hiện đã chỉ ra lý do vì sao khách hàng sẽ hoặc không sẽ chuyển sang các mẫu iPhone 16 mới. Xem xét phần thảo luận về lý do tại sao mọi người sẽ không nâng cấp trong năm nay, và trong số 766 người tham gia, 34,2% cho biết họ không thể mua được, chiếm tỷ lệ lớn nhất. Lý do lớn thứ hai là 34,1% số người tham gia cho biết họ sẽ giữ lại mẫu máy cũ của mình.

Công bằng mà nói, nếu bạn đang sử dụng iPhone 13 hoặc thậm chí iPhone 12 và nếu nó vẫn hoạt động hoàn hảo với các tác vụ cơ bản mà một smartphone cần, thì có thể không có lý do gì để nâng cấp. Về lý do lớn thứ ba mà khách hàng không nâng cấp, 12,8% người tham gia khảo sát cho biết họ vẫn đang trong hợp đồng. Thú vị là, 5,5% số người cho biết rằng các tính năng và thông số kỹ thuật của iPhone mới luôn gần như giống hệt nhau mỗi năm.

Thông thường, việc người tiêu dùng giữ nguyên thiết bị trong vòng 2 năm là một thực tiễn tốt, vì như vậy họ có thể nhận được giá trị tốt hơn cho số tiền bỏ ra bằng cách mua được phần cứng và tính năng tốt hơn qua một lần mua sắm sau 24 tháng. Một số ít người tin rằng iPhone 16 không đáng nâng cấp năm nay, chiếm 3,3% tổng số người trả lời, và họ cho rằng họ sẽ chờ đợi iPhone 17.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

Lý do lớn nhất khiến khách hàng không muốn nâng cấp lên dòng iPhone 16