Light Phone 3: Sự cân bằng giữa đơn giản và hiện đại

13 tháng 06, 2024
Light Phone 2 chỉ thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và không làm nhiều việc khác, điều này đã thu hút những người muốn "đi nhẹ nhàng" trong việc sử dụng công nghệ.

Năm năm sau khi ra mắt Light Phone 2, dòng sản phẩm Light Phone đã chứng tỏ sự hấp dẫn của mình đối với những người muốn thoát khỏi sự xâm chiếm của điện thoại thông minh. Kaiwei Tang, người đồng sáng lập Light cho biết dòng sản phẩm này đã bán rất chạy, một điều hiếm thấy đối với một chiếc điện thoại được thiết kế để làm rất ít việc. 

Giới Thiệu Light Phone 3

Light Phone 3 tiếp tục triết lý đơn giản hóa, nhưng với một số cải tiến nhằm làm cho nó trở nên thiết thực hơn. Thiết bị này có màn hình OLED đen trắng 3,92 inch thay thế cho màn hình E Ink của phiên bản trước. Điều này giúp tăng tốc độ làm mới và mang lại trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng.

Light Phone 3 lớn hơn một chút và trông giống điện thoại hơn so với model trước

Các Tính Năng Mới

    • Độ phân giải 1080 x 1240 pixel, cung cấp hình ảnh sắc nét và làm mới nhanh hơn.
    • Con lăn điều khiển độ sáng, giúp tránh ánh sáng quá mức vào ban đêm.
    • Camera sau 50 megapixel và camera trước 8 megapixel.
    • Không có chức năng chỉnh sửa hay chia sẻ phức tạp, chỉ đơn giản là chụp ảnh và ghi lại khoảnh khắc.
    • Khung nhôm chắc chắn và các nút bấm được thiết kế để tồn tại lâu dài.
    • Kích thước lớn hơn một chút so với Light Phone 2, tương đương với kích thước của một chiếc BlackBerry.
    • Chip NFC, cổng USB-C, đầu đọc dấu vân tay, bộ xử lý Qualcomm SM 4450, 128GB bộ nhớ trong và 6GB RAM.
    • Pin có thể tự thay thế, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Light Phone 3 không chỉ là một chiếc điện thoại tối giản mà còn hướng đến việc trở thành sự thay thế thực sự cho điện thoại thông minh hiện đại. Công ty đang phát triển các công cụ đơn giản như âm nhạc, podcast, lịch, điều hướng và ghi chú. Họ cũng đang xem xét tích hợp các API như Spotify, Uber, và các dịch vụ thanh toán.

Light Phone 3 sẽ được bán trước với giá 399 USD và dự kiến xuất xưởng vào tháng 1 tới. Giá bán lẻ có thể là 799 USD, tuy nhiên, công ty hy vọng sẽ giảm giá nếu sản xuất được số lượng lớn. Light cũng đang thử nghiệm tích hợp ChatGPT và các công cụ AI khác để cung cấp thông tin một cách gọn gàng mà không gây xao lãng.

Màn hình OLED Light Phone 3.

Kết Luận

Light Phone 3 tiếp tục hành trình của Light để cung cấp một giải pháp thay thế đơn giản nhưng hiện đại cho điện thoại thông minh. Với nhiều tính năng mới và thiết kế bền vững, Light Phone 3 không chỉ là một công cụ để giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghệ mà còn là một tuyên bố về cách chúng ta nên sử dụng công nghệ một cách có ý thức hơn.

./.

T.N theo David Pierce

Thảo luận bài viết

Thảo luận
light phone 3 1

Light Phone 3: Sự cân bằng giữa đơn giản và hiện đại