Leica mang đến 4 ống kính trứ danh cho iPhone thông qua ứng dụng Leica Lux

07 tháng 06, 2024
Leica vừa phát hành một ứng dụng máy ảnh chuyên nghiệp dành cho iPhone, ứng dụng này cung cấp 11 giao diện Leica và một số mô phỏng ống kính Leica M.

Leica vừa ra mắt Leica Lux, một ứng dụng máy ảnh dành cho Apple iPhone, ứng dụng này cung cấp cho người dùng iPhone toàn quyền kiểm soát thủ công đối với khẩu độ, tốc độ, ISO, white balance... Vì iPhone không có khẩu độ có thể điều chỉnh nên đây chỉ là mô phỏng.

Điểm nổi bật của ứng dụng là các mô phỏng các ống kính chuyên nghiệp, được thiết kế để mang đến cho những tấm ảnh màu sắc của ống kính Leica M huyền thoại.

Tổng cộng có 4 ống kính, bao gồm:

    • Leica Noctilux-M 1.2/50 ASPH
    • Noctilux-M 0.95/50 ASPH
    • Summilux-M 1.4/35 ASPH
    • Summilux-M 1.4/28 ASPH

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp quyền truy cập vào 11 giao diện Leica, như đã được biết đến trên các máy ảnh  Leica Q3, smartphone Xiaomi 14 Ultra, bao gồm Leica Contemporary, Leica Classic, Leica Black & White.

Leica hứa hẹn nhiều màu sắc và độ tương phản tự nhiên hơn so với ứng dụng máy ảnh tiêu chuẩn của Apple.

Ứng dụng Leica Lux hiện có thể được tải xuống miễn phí từ App Store. Phiên bản miễn phí cho phép truy cập vào chế độ ưu tiên khẩu độ và mô phỏng ống kính Leica Summilux-M 1.4/28 ASPH, cũng như 4 chế độ màu (được chia thành 11 kiểu màu) của Leica.

Để sử dụng tất cả các tính năng của ứng dụng, bạn phải đăng ký Leica Lux Pro với giá 7,99 Euro (khoảng 199 ngàn đồng) mỗi tháng. Người mua sẽ sử dụng đầy đủ tính năng chuyên nghiệp cùng nhiều tính năng khác sẽ ra mắt trong tương lai.

Ảnh cũng có thể được lưu dưới dạng Apple ProRAW trong phiên bản miễn phí, nhưng các tệp RAW chưa được xử lý chỉ có sẵn cho phiên bản Pro.

Bạn có thể tải app Leica Lux cho iPhone tại đây.

./.

U.T theo Notebook

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone Leica

Leica mang đến 4 ống kính trứ danh cho iPhone thông qua ứng dụng Leica Lux