Lảm thế nào để tắt Recall trên Copilot+ PCs?

14 tháng 06, 2024
Nếu bạn không muốn bị giám sát bởi Windows, bạn chỉ có một lựa chọn: tắt Recall.

Windows Recall là một tính năng mới đầy hứa hẹn mà Microsoft giới thiệu tại sự kiện của họ vào tháng 5 (cùng với Copilot+ PCs). Công cụ mới này chạy cục bộ trên máy tính của bạn (miễn là máy tính có một NPU và do đó là một Copilot Plus PC) và ghi lại mọi hoạt động bạn thực hiện trên máy tính của mình bằng cách chụp màn hình định kỳ để bạn có thể tìm kiếm và khôi phục lại tất cả nội dung bạn đã tương tác.

"Khi bạn sử dụng PC của mình, Recall sẽ chụp màn hình của bạn. Các bức ảnh được chụp mỗi năm giây trong khi nội dung trên màn hình khác biệt so với bức ảnh chụp trước đó.

Các bức ảnh sau đó được lưu trữ cục bộ và phân tích cục bộ trên máy tính của bạn. Phân tích Recall cho phép bạn tìm kiếm nội dung, bao gồm cả hình ảnh và văn bản, bằng ngôn ngữ tự nhiên."

Điều này giúp bạn dễ dàng tìm lại mọi thứ. Do đó, Recall sẽ trở thành một loại "bộ nhớ hình ảnh" cho máy tính của bạn và có thể nhớ mọi thứ bạn đã thực hiện trên đó. Recall cũng sẽ có sẵn cho các PC nói tiếng Đức khi ra mắt.

Tuy nhiên, Recall đã gặp phải chỉ trích ngay từ đầu vì các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu tiềm ẩn. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị giám sát bởi Windows, bạn chỉ có một lựa chọn: tắt Recall.

Cách tắt Recall: Nếu bạn muốn hoàn toàn tắt Recall, hãy vào Cài đặt > Quyền riêng tư & bảo mật > Recall & ảnh chụp trong Windows và tắt tùy chọn lưu ảnh chụp bằng cách di chuyển thanh trượt sang vị trí Tắt.

Chỉ cho phép Recall ghi lại một số hoạt động cụ thể: Nếu bạn muốn giữ tính năng này bật, hãy dành thời gian để cấu hình xem ứng dụng và trang web nào được phép và nào bị chặn.

Người dùng Chrome và Firefox cũng nên bật chế độ chặn tự động của cửa sổ trình duyệt riêng tư (chỉ có cửa sổ InPrivate của Edge được mặc định loại trừ).

./.

M.P theo PcWorld

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Copilot+PC

Lảm thế nào để tắt Recall trên Copilot+ PCs?