iPhone SE 4 ra mắt đánh dấu sự kết thúc hợp tác của công ty với hai nhà cung cấp LCD

04 tháng 09, 2024
iPhone SE 4 sẽ là mẫu máy cuối cùng của Apple chuyển sang công nghệ OLED, đánh dấu sự kết thúc các đơn hàng LCD và một khởi đầu mới cho thế hệ kế tiếp của công ty.

iPhone SE 4 sẽ là mẫu máy cuối cùng của Apple chuyển sang công nghệ OLED, đánh dấu sự kết thúc các đơn hàng LCD và một khởi đầu mới cho thế hệ kế tiếp của công ty. Đáng tiếc, sự chuyển đổi này mang tin xấu cho hai nhà cung cấp đã từng nắm giữ thị phần lớn trong ngành LCD cho các sản phẩm iPhone.

Mẫu máy giá rẻ này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 10 năm nay, với buổi ra mắt dự kiến vào đầu năm 2025. Một trong những sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone SE 4 và các mẫu trước đó là phiên bản sắp tới sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 14 và sẽ có nhiều thay đổi về cấu hình, chẳng hạn như màn hình OLED LTPS đi kèm cổng USB-C, Face ID và nhiều tính năng khác.

Cuộc cải cách về thiết kế và phần cứng này sẽ đi kèm với một cái giá, với Nikkei Asia báo cáo rằng Apple sẽ chấm dứt hợp tác với hai nhà cung cấp LCD, Japan Display và Sharp.

Hai nhà sản xuất LCD này từng chiếm 70% thị phần của các iPhone sử dụng LCD, và với sự ra mắt của iPhone SE 4, hoạt động kinh doanh của họ dự kiến sẽ bị đình trệ, ít nhất là trong phân khúc này. Đối với iPhone SE 4, Apple dự kiến sẽ dựa vào nhà sản xuất OLED Trung Quốc BOE, sau khi công ty này dường như đã thắng Samsung để nhận đơn hàng màn hình cho mẫu máy giá rẻ.

Phần còn lại của các đơn hàng OLED sẽ do LG cung cấp, và LG cũng được cho là sẽ cung cấp cho Apple các panel LTPO cho các mẫu iPhone 16 cao cấp hơn. Vào năm 2015, Japan Display và Sharp đứng đầu ngành, hưởng lợi từ dòng doanh thu ổn định khi cả hai nhà cung cấp chuỗi cung ứng cung cấp gần 200 triệu màn hình LCD hàng năm cho iPhone.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone SE 4

iPhone SE 4 ra mắt đánh dấu sự kết thúc hợp tác của công ty với hai nhà cung cấp LCD