iPhone SE 4 có thể không có được Apple Intelligence

15 tháng 08, 2024
Trước đây, đã có thông tin rằng iPhone SE 4 cũng sẽ được trang bị cùng một lượng bộ nhớ, khiến nó trở thành ứng cử viên ngay lập tức cho Apple Intelligence

Các yêu cầu tiên quyết để chạy Apple Intelligence trên một thiết bị bao gồm lượng RAM và khả năng của Neural Engine. Những yêu cầu này giải thích tại sao bộ tính năng AI sinh tạo của Apple chỉ có sẵn trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trước tiên, vì cả hai đều có 8GB RAM và A17 Pro.

Trước đây, đã có thông tin rằng iPhone SE 4 cũng sẽ được trang bị cùng một lượng bộ nhớ, khiến nó trở thành ứng cử viên ngay lập tức cho Apple Intelligence, nhưng mã bị rò rỉ trong bản beta macOS 15.1 Sequoia cho thấy thông tin này có thể không chính xác.

Một loạt các chuỗi mã đã được tìm thấy trong bản beta macOS 15.1 Sequoia, với @aaplpro đăng một đoạn mã nhỏ trên X, cho thấy tổng cộng tám thiết bị sắp tới có khả năng hỗ trợ Apple Intelligence. Mỗi iPhone có một mã nhận diện riêng, và vì iPhone SE 3 được nhận diện bằng iPhone14,6, iPhone SE 4 sắp tới có thể sẽ có mã nhận diện iPhone15,6.

Về các mẫu hỗ trợ Apple Intelligence, mã rò rỉ cho thấy các mã nhận diện iPhone17,1, iPhone17,2, iPhone17,3, và iPhone17,4, cho biết rằng các tính năng nâng cao sẽ có mặt trên tất cả các mẫu iPhone 16. iPhone 17 cũng được nhắc đến trong mã bị rò rỉ và có thể được nhận diện bằng iPhone18,1, iPhone18,2, iPhone18,3, và iPhone18,4.

 Được biết Apple sẽ trang bị 12GB RAM cho iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max, điều này không chỉ cho phép người dùng đa nhiệm dễ dàng mà còn có thể mở ra nhiều tính năng Apple Intelligence hơn.

Theo những thông tin trên, có thể iPhone SE 4 sẽ được trang bị 6GB RAM thay vì 8GB RAM, và mặc dù nó có thể sử dụng chipset A18 dự kiến sẽ ra mắt trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, nhưng việc có một SoC mạnh mẽ với Neural Engine nâng cấp không đủ để chạy các tính năng AI sinh tạo dựa trên đám mây và trên thiết bị.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone SE 4 Apple Intelligence

iPhone SE 4 có thể không có được Apple Intelligence