iPhone ra mắt ứng dụng tạo video chuyên nghiệp như nhà làm phim

31 tháng 05, 2024
ứng dụng có tên Kino được phát triển một cách chuyên nghiệp từ các chuyên gia làm phim. Thao tác đơn giản nhưng cung cấp giải pháp chuyên nghiệp, chỉ với một cú chạm. bạn sẽ tạo được video có hiệu ứng tuyệt đẹp.

Trong vài năm trở lại đây, Apple đã tung ra các mẫu iPhone được coi là lựa chọn tuyệt vời cho những người sáng tạo chuyên nghiệp. Để tiếp nối điều đó, Apple vừa tung ra một ứng dụng mới với mục tiêu biến iPhone trở thành người bạn đồng hành tốt nhất của các nhà làm phim.

iPhone ra mắt ứng dụng tạo video chuyên nghiệp như nhà làm phim.

Được tạo ra bởi Lux, nhà phát triển của ứng dụng máy ảnh Halide phổ biến, ứng dụng Kino hướng đến mục tiêu biến việc chỉnh sửa video chuyên nghiệp trở nên đơn giản nhất có thể. Mặc dù được thiết kế dành cho các chuyên gia, nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ứng dụng này.

Ứng dụng hoạt động bằng cách tận dụng hỗ trợ video Log được cung cấp trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Video Log được ghi lại bằng cấu hình màu trung tính, rất phẳng, cho phép bạn điều chỉnh màu sắc tự do hơn nhiều sau khi đã quay xong. Nếu không có hỗ trợ Log, iPhone của bạn sẽ chỉ đơn giản là loại bỏ rất nhiều thông tin về màu sắc và độ sáng để tiết kiệm dung lượng, khiến việc chỉnh sửa trở nên khó khăn hơn nhiều.

Với Kino, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả thông tin đó để hỗ trợ phân loại màu. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng Lux cho biết Kino giúp mọi thứ trở nên cực kỳ dễ dàng nhờ tính năng Instant Grade, cho phép bạn áp dụng cài đặt trước phân loại màu chỉ bằng một vài thao tác chạm nhanh. Lux cho biết họ đã hợp tác với "những người bạn mà chúng tôi ngưỡng mộ và những chuyên gia trong lĩnh vực này" để xây dựng các cài đặt trước, cung cấp nhiều sắc thái và kiểu dáng khác nhau.

Thật thú vị, Kino không chỉ được thiết kế dành cho cảnh quay Log, vì Lux cho biết ứng dụng đi kèm với một bộ cài đặt trước được xây dựng dành cho video iPhone thông thường. Vì vậy, nếu bạn muốn dùng thử nhưng không có iPhone 15 Pro, bạn sẽ không bỏ lỡ. Và nếu bạn muốn thử sức với việc sử dụng cài đặt trước của riêng mình, bạn có thể tải chúng vào Kino. Miễn là bạn có tệp LUT và có phần mở rộng tệp .cube, bạn có thể tải tệp đó lên Kino và bắt đầu sử dụng.

Không chỉ phân loại màu sắc

Kino không chỉ dừng lại ở phân loại màu sắc mà còn bổ sung thêm các tính năng sẽ hữu ích cho các nhà quay phim, cả chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ứng dụng có thể tự động chọn các cài đặt tốt nhất để giúp bạn đạt được hiệu ứng chuyển động mờ "giống như mơ" theo phong cách điện ảnh hoặc cho phép bạn ghi đè các lựa chọn của ứng dụng bằng tốc độ màn trập thủ công và điều khiển phơi sáng.

Giao diện cũng được thiết kế để ngăn chặn các thao tác chạm hoặc điều chỉnh vô tình có thể làm hỏng cảnh quay. Điều đó có nghĩa là không còn phải chạm để điều chỉnh độ phơi sáng, điều này có thể vô tình xảy ra quá dễ dàng (các điều khiển nằm trong menu vuốt xuống). Tương tự như vậy, một số nút nhất định sẽ bị vô hiệu hóa trong quá trình ghi để ngăn các lần nhấn vô ý.

Kino có giá một lần là 19,99 USD (khoảng 510 ngàn đồng), nhưng Lux đang giảm giá 50% đến thứ Sáu, ngày 31 tháng 5, giảm giá xuống còn 9,99 USD (255 ngàn đồng).

./.

U.T theo TechRadar

Thảo luận bài viết

Thảo luận
LUX Kino

iPhone ra mắt ứng dụng tạo video chuyên nghiệp như nhà làm phim