iPhone 17 Pro có thể kết hợp nút Action với các nút âm lượng

3 ngày trước
Trong vài năm qua, có nhiều thông tin cho rằng công ty đang có kế hoạch áp dụng giải pháp nút rắn cho các nút trên iPhone. Tuy nhiên, công ty đã phát hành hai thế hệ iPhone kể từ khi những tin tức này xuất hiện lần đầu.

Trong vài năm qua, có nhiều thông tin cho rằng công ty đang có kế hoạch áp dụng giải pháp nút rắn cho các nút trên iPhone. Tuy nhiên, công ty đã phát hành hai thế hệ iPhone kể từ khi những tin tức này xuất hiện lần đầu. Hiện tại, có thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ nút Action và kết hợp nó với nút Âm lượng trên các mẫu iPhone 17 Pro.

Apple đã có kế hoạch áp dụng giải pháp nút rắn với nút âm lượng kéo dài cho dòng iPhone 15 và 16. iPhone dự kiến sẽ có một nút âm lượng duy nhất nhưng dài, không có tính chất cơ học. Thay vào đó, công ty sẽ chọn sử dụng Taptic Engine cho phản hồi xúc giác, tương tự như cách công ty thực hiện với nút điều khiển camera.

Apple đã liên tục giới thiệu các nút mới trong dòng iPhone, khi giới thiệu nút Action mới vào năm ngoái và nút điều khiển camera mới năm nay. Năm tới, công ty có thể đang lên kế hoạch kết hợp nút âm lượng và nút Action để giảm thiểu sự phân tâm.

Vẫn còn phải chờ xem Apple sẽ thực hiện điều này như thế nào, nhưng dựa trên những xu hướng gần đây, công ty có thể sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, tương tự như nút điều khiển camera. Nút điều khiển camera hoạt động như một nút tiêu chuẩn, nhưng cũng có các điều khiển cảm ứng điện dung tích hợp, có nghĩa là bạn có thể vuốt lên và xuống cho nhiều tác vụ khác nhau.

Điều này có nghĩa là nếu công ty có kế hoạch kết hợp nút Action và nút Âm lượng, họ có thể sử dụng cùng một công nghệ. Ví dụ, một lần nhấn tiêu chuẩn sẽ kích hoạt điều khiển nút Action trong khi các lần chạm và vuốt cơ bản sẽ điều chỉnh âm lượng của thiết bị.

Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt iPhone 17 Air siêu mỏng mới, dự kiến sẽ đắt hơn các mẫu "Pro" dựa trên các báo cáo trước đây, nhưng nó có thể đóng vai trò là một thiết bị thử nghiệm cho công ty. Việc kết hợp các nút hiện đang được báo cáo cụ thể cho iPhone 17 Pro, nhưng nó cũng có thể xuất hiện trên các mẫu iPhone 17 tiêu chuẩn.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

iPhone 17 Pro có thể kết hợp nút Action với các nút âm lượng