iPhone 16 Pro có thể sở hữu viền màn hình mỏng nhất thế giới

07 tháng 09, 2024
Hiện tại, có thông tin cho rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ có viền màn hình nhỏ hơn 33% so với các mẫu iPhone 15 Pro, mang lại vẻ ngoài và cảm giác tinh tế hơn.

Dòng iPhone 16 của Apple đang dần trở thành một bản nâng cấp đáng giá so với các mẫu hiện tại, khi công ty dự định thực hiện hàng loạt thay đổi mới cho toàn bộ dòng sản phẩm. Trong khi các mẫu tiêu chuẩn sẽ nhận được sự cải thiện xứng đáng, các mẫu 'Pro' đặc biệt sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người dùng. Hiện tại, có thông tin cho rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ có viền màn hình nhỏ hơn 33% so với các mẫu iPhone 15 Pro, mang lại vẻ ngoài và cảm giác tinh tế hơn.

Màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ lớn hơn trong năm nay, từ 6.1 inch lên 6.3 inch đối với mẫu nhỏ hơn và từ 6.7 inch lên 6.9 inch đối với mẫu lớn hơn. Mặc dù công ty có thể đã đạt được điều này nhờ vào việc làm khung máy hơi lớn hơn, việc giảm kích thước viền màn hình cũng có thể góp phần vào điều này.

Mark Gurman thông báo rằng chúng ta có thể kỳ vọng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ có viền mỏng hơn, giảm tới 33% hay một phần ba so với các mẫu hiện tại.

Với viền màn hình nhỏ hơn và kích thước màn hình lớn hơn, chúng ta có thể mong đợi các mẫu iPhone năm nay sẽ là những mẫu lớn nhất mà Apple từng cung cấp. Apple đang trên đà cải thiện viền màn hình, khi công ty đã giảm viền từ 3.5mm xuống 2mm vào năm ngoái với việc ra mắt iPhone 15 Pro.

Với việc giảm thêm 33%, chúng ta có thể kỳ vọng viền mới sẽ chỉ còn khoảng 1.33mm, đây là một trong những viền nhỏ nhất, nếu không muốn nói là nhỏ nhất, trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone.

Để thực hiện điều này, công ty sẽ sử dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS) để làm cho viền của iPhone 16 Pro nhỏ hơn. Cách hoạt động của công nghệ này khá phức tạp vì kỹ thuật yêu cầu uốn cong các dây dẫn và mạch gần viền màn hình. Công nghệ này đã gây ra nhiều thách thức trong sản xuất cho Apple, nhưng công ty đã giải quyết chúng trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 16 Pro.

./.

M.P theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16

iPhone 16 Pro có thể sở hữu viền màn hình mỏng nhất thế giới