iPhone 16 có thiết kế giúp thay thế pin dễ dàng hơn

12 tháng 09, 2024
Các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro là những bản nâng cấp đáng giá nếu bạn đang sử dụng iPhone 12 hoặc iPhone 13, và có nhiều lý do để hỗ trợ tuyên bố này

Các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro là những bản nâng cấp đáng giá nếu bạn đang sử dụng iPhone 12 hoặc iPhone 13, và có nhiều lý do để hỗ trợ tuyên bố này. Đầu tiên, công ty đã thực hiện nhiều thay đổi trên các thiết bị, đặc biệt là iPhone 16 tiêu chuẩn, hiện đã được thiết kế lại cho cụm camera sau. Tuy nhiên, công ty cũng đã thực hiện một số thay đổi bên trong, giúp việc thay thế pin dễ dàng hơn trên toàn bộ dòng iPhone 16.

Những bản phát hành iPhone 16 mới nhất đi kèm với thiết kế nội bộ mới, mang lại lợi ích lớn về khả năng sửa chữa, vì công ty cho biết các mẫu tiêu chuẩn đã được "tái thiết kế" để việc thay thế pin trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cải thiện khả năng tản nhiệt và hiệu suất. Năm nay, công ty đã tích hợp pin lớn hơn cho các mẫu tiêu chuẩn nhờ vào thiết kế nội bộ mới.

Trước đây, đã có thông tin rằng Apple dự định làm cho việc thay thế pin dễ dàng hơn bằng công nghệ keo tách điện mới. Hiện tại, các thông tin liên quan đến khả năng tản nhiệt và thay thế pin vẫn còn hạn chế và chúng tôi sẽ chia sẻ thêm chi tiết về thiết bị khi iFixit hoặc JerryRigEverything hoàn tất việc tháo rời thiết bị lần đầu. Hiện tại, chúng ta phải dựa vào những tuyên bố của Apple về việc thay thế pin.

Các chuyên gia tin rằng sự thay đổi của công ty để dễ dàng thay thế pin được thực hiện sau khi Liên minh Châu Âu dự kiến ​​sẽ áp dụng luật mới vào năm 2025, điều này sẽ làm cho việc thay thế pin dễ dàng hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong khu vực. Tuy nhiên, vẫn cần phải xem xét liệu công nghệ thay thế pin mới có phù hợp với các quy định của EU hay không.

Mặt khác, thông cáo báo chí của Apple cho iPhone 16 Pro không đề cập đến bất kỳ thay đổi nào liên quan đến khả năng sửa chữa pin. Điều này đặt ra câu hỏi liệu những thay đổi này chỉ được áp dụng cho iPhone 16 và iPhone 16 Plus hay không. Như đã đề cập, nhiều chi tiết hơn sẽ được công bố trong các bài kiểm tra tháo rời sắp tới. Cả hai mẫu iPhone 16 đều nhận được cải tiến đáng kể cả về ngoại hình lẫn cấu hình bên trong, điều này khiến chúng trở thành một bản nâng cấp vững chắc so với các thế hệ trước.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone 16 Title

iPhone 16 có thiết kế giúp thay thế pin dễ dàng hơn