iPadOS 18: Tối ưu hóa việc thêm emoji trên các ứng dụng iPhone

05 tháng 07, 2024
Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng để cải thiện việc sử dụng các ứng dụng iPhone trên iPad, và điều này liên quan đến emoji.

Với Stage Manager, mọi thứ đã được cải thiện hơn, vì các ứng dụng không tối ưu hóa cho iPhone có thể chạy trong cửa sổ nổi trên màn hình. Nhưng với iPadOS 18, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng để cải thiện việc sử dụng các ứng dụng iPhone trên iPad, và điều này liên quan đến emoji.

Khi bạn sử dụng iPad kết nối với bàn phím ngoài (dây, không dây hoặc Magic Keyboard của Apple), bàn phím ảo sẽ biến mất khỏi màn hình để nhường chỗ cho nội dung trên màn hình. Nếu bạn muốn chọn và thêm emoji vào văn bản của mình, bạn chỉ cần sử dụng menu cài đặt bàn phím trên màn hình hoặc nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space để mở bảng chọn emoji.

Mặc dù điều này hoạt động tốt cho hầu hết các ứng dụng trên iPad, nhưng không phải với các ứng dụng iPhone. Trong trường hợp này, menu cài đặt bàn phím trên màn hình sẽ biến mất và không có gì xảy ra khi bạn nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space.

Nhưng đây là tin vui: iPadOS 18 cuối cùng đã khắc phục được vấn đề này. Bây giờ, khi bạn nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space, ứng dụng iPhone cũng sẽ hiển thị bảng chọn emoji.

iPadOS 18 bổ sung nhiều tính năng sắp tới trên iPhone với iOS 18. Điều này bao gồm cách mới để tùy chỉnh màn hình chính, thiết kế lại Trung tâm Điều khiển, cùng với một ứng dụng Máy tính mới và Trí tuệ nhân tạo của Apple.

Hiện tại, iPadOS 18 đã có sẵn dưới dạng bản beta dành cho các nhà phát triển.

./.

M.P theo 9to5Mac

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone emoji

iPadOS 18: Tối ưu hóa việc thêm emoji trên các ứng dụng iPhone