iPadOS 18 đã làm một số iPad bị bricked

5 ngày trước
Nhiều người đã đề cập trước đây về việc bản cập nhật iPadOS 18 mới gây ra vấn đề trên một số mẫu iPad Pro M4 khi người dùng cố gắng cài đặt.

Apple đã phát hành iOS 18 và iPadOS 18 cho người dùng, và phiên bản sau đã khiến một số mẫu iPad Pro bị "bricked". Nhiều người đã đề cập trước đây về việc bản cập nhật iPadOS 18 mới gây ra vấn đề trên một số mẫu iPad Pro M4 khi người dùng cố gắng cài đặt. Apple rất nhanh chóng trong việc khắc phục sự cố trên các thiết bị của mình và mặc dù chưa rõ công ty có biết về vấn đề này hay không, nhưng họ đã bắt đầu làm việc để tìm ra giải pháp.

Apple đã chia sẻ một bản ghi nhớ nội bộ với các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple trong tuần này, xác nhận vấn đề với bản cập nhật iPadOS 18 trên các mẫu iPad Pro với chip M4. Bản ghi nhớ nêu rõ rằng "một số nhỏ" người dùng iPad Pro M4 đã gặp khó khăn khi cố gắng khởi động lại thiết bị sau khi cài đặt bản cập nhật mới. Công ty đang làm việc để giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Ngay sau khi vấn đề được phát hiện, công ty đã rút lại bản cập nhật cho các thiết bị bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩa là người dùng đang cố gắng cài đặt iPadOS 18 trên các mẫu iPad Pro M4 sẽ không thấy bản cập nhật trong ứng dụng cài đặt. Khi Apple giải quyết được vấn đề, công ty sẽ phát hành một bản cập nhật chuyên dụng để khắc phục sự cố "bricking" này.

Apple cũng đã gợi ý cho các kỹ thuật viên thử khởi động lại máy cưỡng bức các mẫu iPad Pro M4 bị ảnh hưởng. Vì Apple đã xác nhận vấn đề, vẫn chưa rõ khi nào công ty sẽ phát hành bản cập nhật cho người dùng iPad Pro. Bản cập nhật có thể được phát hành sớm nhất là vào tuần tới.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPad

iPadOS 18 đã làm một số iPad bị bricked