iPad Mini 7 2024 của Apple có gì đáng mong đợi?

01 tháng 06, 2024
Apple có thể sẽ sử dụng A17 Pro đã từng xuất hiện trong các mẫu iPhone 15 Pro hoặc một số biến thể A17 khác.

Theo một tin đồn vào năm 2023, Apple sẽ thực hiện một chỉnh sửa nhỏ đối với màn hình của ‌iPad mini‌ nhằm nỗ lực cắt giảm thao tác "cuộn thạch". Cụm màn hình sẽ được xoay và được cho là sẽ làm giảm tác dụng khi sử dụng ‌iPad mini‌ theo hướng dọc.

‌iPad Pro‌ và ‌iPad Air‌ có chip dòng M, nhưng nhiều người  không mong đợi ‌iPad mini‌ sẽ có chip Mac trong năm nay. Thay vào đó, Apple có thể sẽ sử dụng A17 Pro đã được sử dụng trong các mẫu iPhone 15 Pro hoặc một số biến thể A17 khác.

Cũng có khả năng ‌iPad mini‌ sẽ có chip A18 nếu nó ra đời sau dòng iPhone 16, vì có tin đồn cho thấy các mẫu ‌iPhone 16‌ sẽ có chip thuộc dòng A18.

Với A17 Pro trở lên, ‌iPad mini‌ sẽ ngang bằng hoặc nhanh hơn các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌, nhưng nó sẽ không có tốc độ của ‌iPad Air‌ hoặc ‌iPad Pro‌.

Apple có thể sẽ sử dụng A17 Pro đã được sử dụng trong các mẫu iPhone 15 Pro hoặc một số biến thể A17 khác.

Apple đang cải tiến iOS 18 và iPadOS 18 với trọng tâm là AI, vì vậy chip công suất cao là điều bắt buộc đối với các thiết bị sắp ra mắt.

‌iPad mini‌ hiện có sẵn các màu xám không gian, ánh sao, hồng và tím. Apple thường làm mới các tùy chọn màu sắc bằng các bản cập nhật, vì vậy khả năng có những màu sắc mới là điều chắc chắn. Với ‌iPad Air‌ mà ‌iPad mini‌ thường bắt chước, Apple đã loại bỏ màu hồng.

Apple đã di chuyển camera mặt trước trên ‌iPad Air‌ sang cạnh ngang của thiết bị và hãng có thể thực hiện thay đổi tương tự cho ‌iPad mini‌.

Máy ảnh có thể được hỗ trợ HDR 4 và có khẩu độ rộng hơn nếu sử dụng máy ảnh trong ‌iPad Air‌.

Apple đã di chuyển camera mặt trước trên ‌iPad Air‌ sang cạnh ngang của thiết bị và có thể thực hiện thay đổi tương tự cho ‌iPad mini‌.

Apple đã bổ sung Wi-Fi 6E cho mỗi sản phẩm khi nó được cập nhật và sẽ đến lượt ‌iPad mini‌ trong năm nay. Wi-Fi 6E sẽ cho phép ‌iPad mini‌ kết nối với mạng Wi-Fi 6GHz trên các bộ định tuyến được hỗ trợ. 

Bluetooth 5.3 cũng được mong đợi vì đó là một bản cập nhật khác mà Apple đang thực hiện cho các thiết bị mới và ‌iPad mini‌ có thể mất khe cắm nano-SIM và Apple chỉ chọn eSIM.

Có tin đồn rằng Apple đang nghiên cứu công nghệ màn hình OLED và iPad mini có thể gập lại cho ‌iPad mini‌, nhưng cả hai bản cập nhật này đều không được mong đợi vào năm 2024.

iPad mini‌ có màn hình OLED là những công nghệ không được mong đợi cho đến năm 2026, 2027 hoặc thậm chí muộn hơn.

./.

M.P theo Macrumors

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPad mini

iPad Mini 7 2024 của Apple có gì đáng mong đợi?