Intel xác nhận CPU Arrow Lake-S, Arrow Lake-HX, Arrow Lake-H ra mắt vào quý 4 năm nay

21 tháng 05, 2024
Intel đang đẩy nhanh lộ trình ra mắt CPU Lunar Lake dành cho desktop lẫn laptop trong quý 3 và Arrow Lake trong quý 4 năm nay.

Intel vừa chia sẻ một số chi tiết liên quan đến CPU Arrow Lake, CPU này sẽ có các phiên bản Arrow Lake-S, Arrow Lake-HX và Arrow Lake-H. CPU Arrow Lake sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay và màn ra mắt thích hợp dự kiến ​​sẽ diễn ra tại CES 2024.

Intel xác nhận CPU Arrow Lake-S, Arrow Lake-HX, Arrow Lake-H dự kiến ra mắt vào quý 4 năm nay

Intel còn đưa ra một đoạn giới thiệu ngắn gọn về CPU máy tính bàn Arrow Lake-S "Core Ultra 200" có thiết kế nguyên khối nhưng sẽ chứa một số ô. Các ô bao gồm CPU, GPU, SOC & IO.

CPU Intel Arrow Lake-S có 8 nhân P dựa trên kiến trúc nhân Lion Cove và tổng cộng 16 nhân E dựa trên thiết kế Skymont. GPU có ít nhất 2 hoặc 4 nhân Xe dựa trên kiến trúc đồ họa Xe-LPG "Alchemist".

Intel dự kiến sẽ ra mắt ít nhất 13 mã sản phẩm thuộc dòng CPU Arrow Lake-S "Core Ultra 200". Chúng sẽ bao gồm các chip dòng "K" như Core Ultra 9 285K, Core Ultra 7 265K và Core Ultra 5 245K. Tiếp theo là dòng CPU Non-K 65W và 35W.

Các CPU dành cho máy tính bàn Intel Arrow Lake-S sẽ sử dụng socket LGA 1851 vốn được trang bị trên các mainboard dòng 800 mới nhất. Những mainboard này có thể sẽ ra mắt cùng với chipset Z890 trong sự kiện COMPUTEX 2024. Intel đã tiết lộ rằng những mainboard này sẽ hỗ trợ Thunderbolt 4 cùng với các bản cập nhật quan trọng, chủ yếu liên quan đến hỗ trợ bộ nhớ thông qua IMC (tích hợp) mạnh hơn.

Trong khi đó, CPU Arrow Lake-HX và Arrow Lake-H của Intel có thể sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay với số lượng sẵn có phù hợp vào đầu năm 2025 ngay sau khi ra mắt GPU Blackwell "RTX 50" của NVIDIA.

Danh sách sơ bộ dòng CPU Arrow Lake-S máy tính bàn:

./.

U.T theo Wccftech

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arrow Lake - Laptop Now

Intel xác nhận CPU Arrow Lake-S, Arrow Lake-HX, Arrow Lake-H ra mắt vào quý 4 năm nay