Intel Lunar Lake “Core Ultra 200V” công bố ngày ra mắt chính thức

31 tháng 07, 2024
Phía GPU sẽ được trang bị kiến trúc "Xe2" mới, mang lại khả năng XMX mới cho nền tảng GPU tích hợp.

Intel Lunar Lake sẽ là một bước đột phá lớn cho Team Blue với sự kết hợp giữa các kiến trúc và đổi mới phần mềm mới. Các vi xử lý này sẽ được giới thiệu trong dòng sản phẩm Core Ultra 200V và nhắm đến các nền tảng mỏng nhẹ bao gồm laptop, notebook, thiết bị cầm tay và Mini PC.

Các vi xử lý Intel Lunar Lake "Core Ultra 200V" sẽ có bốn thành phần chính. Đầu tiên là CPU với các lõi P-Cores Lion Cove và E-Cores Skymont hoàn toàn mới, cả hai đều mang lại những cải tiến lớn về IPC (Instructions Per Cycle).

Phía GPU sẽ được trang bị kiến trúc "Xe2" mới, mang lại khả năng XMX mới cho nền tảng GPU tích hợp. Cuối cùng, chúng ta có NPU4 với khả năng xử lý lên đến 48 TOPS, cung cấp tổng cộng 120 TOPS sức mạnh tính toán AI trong một SOC nhỏ gọn.

Theo Intel, các vi xử lý Lunar Lake "Core Ultra 200V" sẽ được giới thiệu trong một sự kiện độc quyền tại Berlin, Đức, chỉ vài ngày trước IFA 2024. Công ty không chỉ sẽ trình bày về con chip mà còn chính thức ra mắt các nền tảng đầu tiên được phát triển và sản xuất bởi các đối tác của mình. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 9.

Về những gì mong đợi từ các vi xử lý Intel Lunar Lake "Core Ultra 200V", nền tảng thế hệ tiếp theo này sẽ cung cấp tối đa 4 lõi P-Cores, 4 lõi E-Cores, tối đa 8 lõi GPU Xe2 và 48 TOPS hiệu suất AI như đã đề cập.

Các chip này cũng sẽ có thiết kế SOC rất gọn gàng, tích hợp bộ nhớ trên chính gói vi xử lý. Bạn sẽ thấy các chip Lunar Lake với các tùy chọn 16 GB và 32 GB, sử dụng các chip LPDDR5x-8533 hiệu suất cao nhất. Các vi xử lý sẽ có các cấu hình 17W và 30W.

Intel sẽ mang đến các tối ưu hóa mới cho Lunar Lake thông qua những đổi mới trong hệ thống Thread Director, quản lý năng lượng và bảo mật. Với những cải tiến về NPU, các vi xử lý Core Ultra 200V cũng sẽ là những vi xử lý đầu tiên hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu Copilot+, đánh dấu sự gia nhập chính thức của Intel vào phân khúc "PC AI".

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Lunar Lake

Intel Lunar Lake “Core Ultra 200V” công bố ngày ra mắt chính thức