Intel kéo dài thời gian bảo hành của các bộ vi xử lý 14th và 13th Gen boxed

02 tháng 08, 2024
Intel cho biết sẽ không thu hồi các bộ vi xử lý thế hệ 14 và 13 và cũng không ngừng bán hàng. Tuy nhiên, công ty cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ tăng cường thông qua dịch vụ khách hàng của mình.

Các vấn đề về sự ổn định ảnh hưởng đến các bộ vi xử lý Intel thế hệ 14 và 13 dường như không có hồi kết, với các báo cáo và trường hợp mới xuất hiện hàng ngày.

Mặc dù công ty đã cố gắng giảm thiểu các vấn đề này thông qua nhiều bản cập nhật, bao gồm các bản sửa lỗi BIOS, bản vá cho eTVB, và một bản cập nhật microcode BIOS sắp tới sẽ được triển khai vào giữa tháng 8, vẫn chưa có giải pháp lâu dài, vì Intel đã cho biết không thể khắc phục được các vi xử lý đã bị suy giảm do điện áp cao.

Intel cho biết sẽ không thu hồi các bộ vi xử lý thế hệ 14 và 13 và cũng không ngừng bán hàng. Tuy nhiên, công ty cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ tăng cường thông qua dịch vụ khách hàng của mình. Tất cả các người dùng bị ảnh hưởng sẽ được cung cấp chip thay thế nếu gặp phải vấn đề về sự ổn định, và công ty đã kéo dài thời gian bảo hành của các vi xử lý thêm ba năm nữa.

Intel cũng cho biết rằng tất cả các khách hàng gặp vấn đề về sự ổn định sẽ được hỗ trợ qua quy trình đổi trả. Bảo hành này áp dụng cho các chủ sở hữu bộ vi xử lý Intel thế hệ 14 và 13 hộp (boxed), và vì công ty đã tiết lộ rằng các chip có TDP từ 65W trở lên nằm trong danh sách các linh kiện bị ảnh hưởng, nên tất cả những chip này sẽ được bảo vệ.

Gần đây, nhiều đối tác và nhà cung cấp đã cho biết rằng, với tất cả các vấn đề ảnh hưởng đến các bộ vi xử lý thế hệ 14 và 13, sẽ có một đợt thúc đẩy marketing hướng về AMD và các bộ vi xử lý Ryzen của hãng, điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số không chỉ của các chip hiện tại mà còn các linh kiện Intel Core Ultra 200 "Arrow Lake" sắp ra mắt dự kiến vào quý IV năm 2024 (tháng 10).

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel boxed 14th & 13th Gen

Intel kéo dài thời gian bảo hành của các bộ vi xử lý 14th và 13th Gen boxed