Intel cập nhật trình điều khiển GPU cho Arc, tăng tốc chơi Crysis lên 10% và hỗ trợ DLC mới của Destiny 2 và Elden Ring.

16 tháng 06, 2024
Intel vừa ra mắt bản cập nhật trình điều khiển GPU Arc Game-On, giúp tăng hiệu suất cho các card đồ họa dòng Arc A và đồ họa tích hợp Arc trên CPU Core Ultra.

Bản cập nhật này đặc biệt hỗ trợ các DLC mới nhất của Elden Ring và Destiny 2, bao gồm Shadow of The Endtree và The Final Shape.

Nội dung chính

Trình điều khiển GPU Arc Game-On mới của Intel không chỉ hỗ trợ các trò chơi mới nhất mà còn mang đến cải tiến hiệu suất cho các tựa game hiện có như Chivalry 2 (tăng tới 16%) và series Crysis (bao gồm Crysis 1 và Crysis 2, tăng tới 10%). Ngoài ra, bản cập nhật còn bao gồm các sửa lỗi cho các vấn đề gặp phải trong No Rest for the Wicked.

Điểm nổi bật chơi game

Hỗ trợ Game On Driver trên GPU đồ họa Intel Arc A-series và Intel Core Ultra với GPU Intel Arc tích hợp dành cho:

  • Destiny 2: The Final Shape

  • Elden Ring Shadow of the Erdtree

Cải thiện hiệu suất trò chơi trên Sản phẩm đồ họa Intel Arc A-Series so với trình điều khiển phần mềm Intel 31.0.101.5534 dành cho:

  • Chivalry 2 (DX11): Tăng trung bình 13% FPS tại độ phân giải 1080p với cài đặt Epic.

  • Crysis (2007) (DX10): Tăng trung bình tới 10% FPS tại độ phân giải 1080p với cài đặt Very High.

Cải thiện hiệu suất trò chơi trên Intel Core Ultra với GPU Intel Arc tích hợp so với trình điều khiển phần mềm Intel® 31.0.101.5534 dành cho:

  • Chivalry 2 (DX11): Trình điều khiển GPU mới của Intel cho phép tăng tối đa đến 16% FPS trung bình khi chơi Chivalry 2 ở độ phân giải 1080p và cài đặt đồ họa ở mức Medium. Điều này giúp trò chơi chạy mượt mà hơn và đáp ứng tốt hơn với yêu cầu đồ họa trung bình.

  • Crysis 2 (2011) (DX11): Việc cập nhật trình điều khiển GPU Arc của Intel cải thiện đáng kể hiệu suất khi chơi Crysis 2, đặc biệt là với cài đặt đồ họa cao nhất (Extreme settings), tăng tối đa đến 6% FPS trung bình ở độ phân giải 1080p. Điều này giúp người chơi có trải nghiệm chơi game mượt mà hơn và đồ họa sắc nét hơn.

Sự cố đã khắc phục

Sản phẩm đồ họa Intel Arc A-Series:

No Rest for the Wicked (DX11): Trong quá trình chơi, có thể xảy ra tình trạng trò chơi đột ngột bị đóng ứng dụng mà không có nguyên nhân rõ ràng, không liên tục xảy ra.

Các vấn đề đã biết

  1. Sản phẩm đồ họa Intel Arc A-Series:

No Man's Sky (VK): Trong khi chơi No Man's Sky trên giao diện Vulkan (VK), có thể xảy ra tình trạng ứng dụng bị đóng khi người dùng thay đổi cửa sổ bằng cách sử dụng tổ hợp phím Alt + Tab.

Enshrouded (VK): Trò chơi Enshrouded khi sử dụng giao diện Vulkan (VK) có thể gặp phải các vấn đề ứng dụng không liên tục trong quá trình chơi.

Doom Eternal (VK): Trong Doom Eternal khi sử dụng Vulkan (VK), người dùng có thể gặp phải tình trạng nhấp nháy không liên tục trên menu của trò chơi và khi đang trong quá trình chơi.

PugetBench Extended Preset Benchmark: Các thử nghiệm xử lý Adobe Premiere Pro nhất định có thể không hoàn thành khi sử dụng điểm chuẩn đặt trước mở rộng của PugetBench.

Topaz Video AI: Sau khi sử dụng một số mô hình để cải tiến video, Topaz Video AI có thể gặp lỗi khi xuất video.

  1. Intel Core Ultra với GPU tích hợp Intel Arc:

Uncharted: Legacy of Thieves Collection (DX12): Khi tải vào Uncharted: Legacy of Thieves Collection sử dụng DirectX 12, có thể xảy ra sự cố ứng dụng.

PugetBench Extended Preset Benchmark: Các thử nghiệm xử lý Adobe Premiere Pro nhất định có thể không hoàn thành khi sử dụng điểm chuẩn đặt trước mở rộng của PugetBench.

Topaz Video AI: Topaz Video AI có thể gặp lỗi khi chạy một số bài kiểm tra điểm chuẩn nhất định.

Procyon AI: Procyon AI có thể gặp sự cố khi chạy các điểm chuẩn với độ chính xác float32.

Endurance Gaming: Khi chơi một trò chơi có tính năng Endurance Gaming, VSync có thể vẫn hoạt động sau khi ngắt kết nối với Endurance Gaming. Một cách giải quyết là khởi động lại ứng dụng.

Dragon Quest X Online (DX9): Trong quá trình chơi Dragon Quest X Online sử dụng DirectX 9, có thể đôi khi gặp phải các vấn đề ứng dụng.

Arc Control Studio: Khi sử dụng Arc Control Studio để ghi lại, tệp ghi hình có thể bị hỏng khi người dùng bật con trỏ chuột trong quá trình ghi lại các nội dung HDR.

Thông tin trên cung cấp các vấn đề mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng các sản phẩm của Intel, bao gồm cả các lỗi ứng dụng và các vấn đề biết đến với các phần mềm và trò chơi cụ thể.

./.

T.N theo Hassan Mujtaba

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arc GPUs

Intel cập nhật trình điều khiển GPU cho Arc, tăng tốc chơi Crysis lên 10% và hỗ trợ DLC mới của Destiny 2 và Elden Ring.