Intel bổ sung hỗ trợ GPU Big Battlemage BMG-G31 vào Compute Runtime
GPU Big Battlemage “BMG-G31” đang rất được mong đợi sau thành công của dòng BMG-G21.
Die nhỏ hơn đã được trang bị cho một số sản phẩm như card chơi game Arc B580, Arc B570 và các phiên bản Arc Pro B60, Arc Pro B50 dành cho workstation AI gần đây. Giờ đây, Intel dường như đang tiến tới với die Battlemage lớn hơn, và GPU này đã được hỗ trợ mới trong Intel Compute Runtime.
Trang Phoronix phát hiện rằng hỗ trợ GPU Intel BMG-G31 đã được thêm vào Compute Runtime phiên bản 25.27.34303.5. Điều này gần như xác nhận công việc phát triển cho GPU lớn này vẫn đang tiến triển sau một thời gian dài. Theo commit mới nhất "ff38005" với tiêu đề "feature: add support for release 20.2 (BMG G31)", có bốn mã thiết bị (device IDs) mới dành riêng cho GPU Battlemage BMG-G31 đã được thêm vào, gồm:
* 0xE220
* 0xE221
* 0xE222
* 0xE223
Ngoài ra, còn có một số mã thiết bị đã xuất hiện trước đó nhưng được cho là dành cho GPU BMG-G21, nhiều khả năng thuộc dòng Arc Pro mới.
Theo một số tin đồn trước đó, GPU BMG-G31 sẽ có 32 nhân Xe2, giữ nguyên giao tiếp bộ nhớ GDDR6, và có thể sẽ sử dụng giao tiếp bus 256-bit cho bộ nhớ lên đến 16 GB, tăng 50% so với mức 12 GB VRAM trên Arc B580 (192-bit).
Điều này đồng nghĩa với việc số lượng nhân tăng khoảng 60%, nên hiệu năng của sản phẩm dựa trên die BMG-G31 có thể đạt gần mức RTX 5060 Ti và RX 9060 XT, đều thuộc phân khúc giá khoảng 350-450 USD.
Đây không phải là phân khúc dành cho người dùng cao cấp hoặc hiệu năng cực cao, nhưng vẫn rất đáng chú ý. Intel đã chứng minh với Arc B580 12 GB rằng họ có sản phẩm rất cạnh tranh ở mức giá 249 USD, và nếu BMG-G31 "Battlemage" được ra mắt trong khoảng 329-349 USD, nó có thể trở thành lựa chọn GPU rất mạnh.
Nếu Intel thật sự ra mắt die GPU BMG-G31 "Battlemage" và các sản phẩm tương ứng, thời điểm khả thi để ra mắt là cuối năm 2025.
./.
M.P theo Wccftech
Intel bổ sung hỗ trợ GPU Big Battlemage BMG-G31 vào Compute Runtime