Intel “0x129” Microcode đã được kiểm tra trên Linux

13 tháng 08, 2024
Phoronix đã quyết định thực hiện tới 188 bài kiểm tra để đo lường hiệu quả của microcode mới, và kết quả được so sánh với microcode “0x125”

Intel gần đây đã phát hành một bản vá microcode mới để giải quyết các vấn đề về sự ổn định của CPU thế hệ 14 và 13. Sau một chuỗi dài các bản cập nhật, có vẻ như bản vá “0x129” có thể đã giải quyết được vấn đề, nơi microcode đã được thử nghiệm trên Windows. Giờ đây, bản vá microcode mới nhất của Intel đã được kiểm tra trên Linux để xem liệu có bất kỳ sự giảm hiệu suất nào trên nền tảng này.

Phoronix đã quyết định thực hiện tới 188 bài kiểm tra để đo lường hiệu quả của microcode mới, và kết quả được so sánh với microcode “0x125”, phiên bản trước của microcode mới nhất. Mặc dù các bài kiểm tra đã được thực hiện một cách rất toàn diện, nhưng vẫn có một số ngoại lệ. Bắt đầu với 3DMark Wild Life Extreme, microcode mới không cho thấy dấu hiệu suy giảm hiệu suất và có một sự tăng nhẹ, tuy không đáng kể, về FPS.

Các môi trường đáng chú ý mà CPU được kiểm tra bao gồm 7-Zip Compression, PyPerformance, PyBench, Crypsetup và Perl Benchmarks. Tất cả những ứng dụng này kiểm tra một yếu tố nhất định của bộ xử lý, dù là FPU hay ISA. Vì vậy, có thể nói rằng các bài kiểm tra đã cho chúng ta cái nhìn tổng quan hơn về sự không ổn định của CPU thế hệ 14 và 13 và thực tế là nó đã được giảm thiểu đáng kể.

Tuy nhiên, có một lưu ý liên quan đến WireGuard, nơi đã chứng kiến sự giảm hiệu suất lên tới 11,8%. Sự giảm này có thể liên quan đến cách hiệu suất đơn luồng bị ảnh hưởng bởi microcode mới, mặc dù lần này không quá lớn.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel 0x129

Intel “0x129” Microcode đã được kiểm tra trên Linux