HomePod của Apple có màn hình sẽ ra mắt với các biến thể cao cấp và cơ bản

5 ngày trước
Gần đây có thông tin Apple đang phát triển một thiết bị hybrid mới kết hợp các tính năng từ HomePod và Apple TV, với một màn hình giống như iPad. Thiết bị sẽ có dạng hình vuông, không giống như màn hình hình chữ nhật của iPad.

Gần đây có thông tin Apple đang phát triển một thiết bị hybrid mới kết hợp các tính năng từ HomePod và Apple TV, với một màn hình giống như iPad. Thiết bị sẽ có dạng hình vuông, không giống như màn hình hình chữ nhật của iPad. Hiện có thông tin cho rằng HomePod mới của công ty, với màn hình chạy hệ điều hành homeOS, sẽ ra mắt vào năm sau và sẽ được trang bị các tính năng Trí Tuệ Nhân Tạo của Apple.

Apple đã công bố Apple Intelligence trên iOS 18 vào tháng 6 và dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật này cho các mẫu iPhone 15 Pro và toàn bộ dòng iPhone 16. Bản cập nhật có một số yêu cầu phần cứng, bao gồm ít nhất 8GB RAM và có thể là một chipset nhanh hơn, ít nhất là chip A17 Pro. Bloomberg cho biết Apple sẽ ra mắt HomePod có màn hình vào năm sau, và nền tảng homeOS của công ty sẽ điều khiển thiết bị này.

Nguồn tin cho biết công ty đang làm việc trên hai mẫu thiết bị thông minh: một mẫu cấp thấp với mã số J490 và một mẫu cao cấp với mã số J595. Chỉ có mẫu cao cấp dự kiến sẽ có một cánh tay robot, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sẽ có màn hình, có khả năng được gắn liền với thân thiết bị thông minh. Vì cả hai mẫu đều chạy hệ điều hành homeOS, công ty cũng dự định thêm các tính năng Apple Intelligence vào.

Apple có thể đang muốn tạo ra một trải nghiệm phần mềm chuyên biệt cho HomePod, và đây sẽ là lần đầu tiên công ty thêm màn hình vào loa thông minh HomePod. Thiết bị sẽ hoạt động như một trung tâm cho tất cả các thiết bị tương thích hỗ trợ HomeKit và Matter, cho phép người dùng điều khiển từng thiết bị thông qua loa thông minh. Gurman thông  báo rằng tvOS sẽ là nền tảng cơ bản cho homeOS và kỳ vọng hai nền tảng sẽ kết hợp trong tương lai.

Chúng ta có thể kỳ vọng homeOS sẽ có giao diện tương tự như tvOS, nhưng chi tiết cụ thể vẫn còn khan hiếm và quyết định cuối cùng thuộc về Apple. Vì thiết bị sắp tới sẽ trang bị các tính năng Apple Intelligence, chúng ta có thể mong đợi HomePod với màn hình sẽ có phần cứng tương đương với các mẫu iPhone 16, ít nhất là để hỗ trợ các tính năng AI mới trên thiết bị.

./.

M.P theo Wccftech

 

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
HomePod

HomePod của Apple có màn hình sẽ ra mắt với các biến thể cao cấp và cơ bản