GPU NVIDIA GeForce RTX 5060 sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn so với Ada

26 tháng 08, 2024
Các chi tiết mới đến từ Golden Pig Upgrade, người đã tham dự một sự kiện gần đây do nhà sản xuất laptop và PC Trung Quốc, Shenzhen Hasee Compute Co. (gọi tắt là Hasee) tổ chức.

Các chi tiết mới đến từ Golden Pig Upgrade, người đã tham dự một sự kiện gần đây do nhà sản xuất laptop và PC Trung Quốc, Shenzhen Hasee Compute Co. (gọi tắt là Hasee) tổ chức. Trong sự kiện, chủ tịch công ty, Wu Haijun, đã nói về những điều mong đợi từ các máy tính thế hệ tiếp theo, và trong bài phát biểu, ông đã tiết lộ một số thông tin thú vị về dòng GPU RTX 50 "Blackwell" thế hệ mới của NVIDIA dành cho laptop.

Ông cho biết rằng dòng GPU NVIDIA GeForce RTX 50 "Blackwell" sẽ là dòng đầu tiên trên thị trường hỗ trợ bộ nhớ GDDR7 khi ra mắt vào năm tới. Điều này không phải là mới vì đã được xác nhận từ tháng 6 qua một lỗ hổng thông tin của CLEV rằng toàn bộ dòng Blackwell của NVIDIA sẽ chuyển sang tiêu chuẩn bộ nhớ GDDR7 mới, điều này sẽ đánh dấu sự gia tăng đáng kể về băng thông và khả năng VRAM.

Vì Hasee chủ yếu sản xuất laptop gaming chính thống, CEO của công ty đã tập trung vào một SKU cụ thể trong dòng GPU NVIDIA GeForce RTX 50 "Blackwell", đó là con chip RTX 5060 dành cho laptop. Theo Wu, GPU NVIDIA GeForce RTX 5060 "Blackwell" dành cho laptop sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn so với SKU "Ada" hiện tại. RTX 4060 cho laptop có giới hạn TGP tối đa là 140W và con số này sẽ giảm xuống còn 115W với RTX 5060.

Cùng lúc đó, GPU NVIDIA GeForce RTX 5060 "Blackwell" cho laptop được cho là sẽ mang lại hiệu suất rất tốt cho các nền tảng gaming mỏng và nhẹ. Con chip này được cho là sẽ có hiệu suất tương đương với GPU RTX 4070 cho laptop, vượt trội hơn trong các tình huống ray tracing và gần giống hoặc thậm chí tương đương với chip cao cấp hơn về hiệu suất rasterization. Dòng RTX 50 cũng sẽ đi kèm với các công nghệ nâng cấp như DLSS thế hệ tiếp theo và nhiều cải tiến khác để tăng cường hiệu suất so với dòng "Ada".

Theo thông tin trước đây, NVIDIA GeForce RTX 5060 "GN22-X4" có khả năng sử dụng lõi GPU GB206 với 8 GB bộ nhớ GDDR7. Bộ nhớ này dự kiến sẽ có tốc độ 28 Gbps trong lần phát hành đầu tiên.

Các card đồ họa RTX 3060, RTX 4060, RTX 2060 và GTX 1060 là những card đồ họa được sử dụng nhiều nhất theo khảo sát phần cứng của Steam. GPU RTX 4060 cho laptop đứng ở vị trí thứ 7 và có sẵn rộng rãi trong nhiều laptop gaming chính thống và ngân sách. GPU này cũng không gặp phải sự cạnh tranh nào vì AMD và Intel vẫn chưa cung cấp một GPU laptop chính thống ở cùng cấp độ với RTX 4060 hoặc thậm chí là RTX 3060 cũ hơn.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
NVIDIA Grforce RTX

GPU NVIDIA GeForce RTX 5060 sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn so với Ada