Google Password Manager cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu với gia đình

25 tháng 05, 2024
Nếu bạn quản lý mật khẩu của mình trong Chrome hoặc trên Android bằng Trình quản lý mật khẩu (Password Manager) thì giờ đây bạn có thể chia sẻ chúng với những người thân của mình.

Chia sẻ mật khẩu với gia đình bạn trở nên dễ dàng hơn nhờ tính năng Password Manager của Google. Hiện có rất nhiều dịch vụ quản lý mật khẩu, nhưng trừ khi bạn cần thứ gì đó mạnh mẽ hơn những kiến thức cơ bản về lưu mật khẩu, có thể bạn sẽ sử dụng Password Manager.

Google Password Manager cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu với gia đình.

Google cho biết trong tài liệu cập nhật của mình: “Với tính năng mới này, giờ đây bạn có thể chia sẻ mật khẩu của mình một cách an toàn với bạn bè hoặc gia đình của mình trong Password Manager”. "Khi bạn chia sẻ mật khẩu, các thành viên gia đình của bạn sẽ nhận được một bản sao của mật khẩu đó và sẵn sàng để sử dụng."

Trước đó, Google đã công bố tính năng này vào đầu tháng 2 năm nay như một phần trong cam kết về kỹ thuật số mới dành cho trẻ em.

Google viết vào thời điểm đó: “Các tài khoản thuộc nhóm gia đình sẽ sớm có tùy chọn chia sẻ tên người dùng và mật khẩu cho một trang web hoặc dịch vụ từ Password Manager”. "Cho dù hai thành viên trong một gia đình đang phối hợp với nhà trẻ thông qua một tài khoản duy nhất, hay một đứa trẻ đang cho phép phụ huynh truy cập các bài tập ở trường của mình thì việc chia sẻ mật khẩu một cách an toàn chưa bao giờ dễ dàng đến thế."

Đây chắc chắn là một tính năng đáng được hoan nghênh và cách sử dụng khá đơn giản. Sau đây là cách chia sẻ mật khẩu bằng Trình quản lý mật khẩu của Google.

Trước tiên, người dùng sẽ cần tạo nhóm gia đình (nếu họ chưa tạo) bằng cách truy cập g.co/YourFamily. Sau đó, một người phải được thêm làm thành viên vào nhóm gia đình của bạn để có thể chia sẻ mật khẩu với họ.

Sau khi nhóm gia đình của bạn được tạo, nút "chia sẻ" sẽ hiện ra trong Password Manager. Nút này sẽ cho phép bạn chia sẻ mật khẩu với các thành viên trong nhóm gia đình của mình.

Hiện tại, tính năng này đã có trên Password Manager trên thiết bị di động. Tuy nhiên, có vẻ như nó vẫn chưa được triển khai cho người dùng Chrome trên máy tính để bàn.

./.

U.T theo Mashable

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Google Password Manager 2

Google Password Manager cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu với gia đình