Google mô tả Tensor G4 cho dòng Pixel 9 là “Đột phá”

26 tháng 07, 2024
Sự hợp tác giữa 91mobiles và @OnLeaks đã giới thiệu một loạt hình ảnh tiếp thị liên quan đến các tính năng của Pixel 9.

Tensor G4 dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới, cùng với dòng Google Pixel 9 bao gồm ba smartphone với kiểu dáng 'candy bar' và một chiếc điện thoại gập. Lịch sử cho thấy các chipset của gã khổng lồ quảng cáo thường chậm hơn đáng kể so với đối thủ và kém hiệu quả năng lượng hơn khi Google tiếp tục phụ thuộc vào quy trình sản xuất cũ của Samsung thay vì TSMC. Tuy nhiên, trong tài liệu tiếp thị mới nhất, Tensor G4 được gọi là ‘đột phá,’ nhưng không có bằng chứng cụ thể về khả năng của SoC này.

Sự hợp tác giữa 91mobiles và @OnLeaks đã giới thiệu một loạt hình ảnh tiếp thị liên quan đến các tính năng của Pixel 9. Cũng có đề cập đến Tensor G4, đây sẽ là chipset mới nhất và tốt nhất của Google, được cho là sử dụng quy trình 4nm mới nhất của Samsung, với công ty nói về SoC này là ‘đột phá.’ Tuy nhiên, đây là toàn bộ thông tin có sẵn, vì không có so sánh hiệu suất nào được cung cấp.

Với cụm CPU ‘1 + 3 + 4,’ Tensor G4 chạy trên Pixel 9 Pro XL nhanh hơn 33% so với Tensor G3 trên Pixel 8. Dù đây là một bước nhảy vọt đáng kể, nhưng cần lưu ý rằng AnTuTu không phải là bài kiểm tra chính xác nhất để xác định tốc độ giữa hai thế hệ chipset.

Google không đề cập trong hình ảnh liệu Tensor G4 có sử dụng FOWLP hay ‘Fan out Wafer Level Packaging’ như Exynos 2400 hay không, nhưng điều này nên giúp silicon duy trì nhiệt độ tốt hơn so với các phiên bản Tensor thế hệ trước, dẫn đến điểm số đa nhân cao hơn.

Nhiều người cho rằng Tensor G4 sẽ lại chậm hơn so với đối thủ và sự thay đổi thật sự sẽ đến vào năm sau dưới dạng Tensor G5. Google được cho là đang áp dụng CPU và GPU nội bộ cho chipset này, và nó đã đạt đến giai đoạn tape-out. Tóm lại, nó sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2025 sử dụng quy trình 3nm ‘N3E’ của TSMC và sẽ có mặt trong dòng Pixel 10. Nói tóm lại, Tensor G4 có thể được coi là một ‘giải pháp tạm thời’ cho dòng Pixel 9, nhưng hy vọng rằng nó sẽ mang lại những cải tiến đáng kể.

./.

M.P theo Wccftech 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
TenSor G4

Google mô tả Tensor G4 cho dòng Pixel 9 là “Đột phá”