Gigabyte sắp ra mắt hai mẫu RTX 4070 mới với GDDR6

24 tháng 08, 2024
Biến thể này sẽ trang bị bộ nhớ GDDR6 chậm hơn do thiếu hụt nguồn cung gây ra bởi các vấn đề chất lượng trong lô GDDR6X.

Trong một thời gian qua, đã có nhiều tin đồn trực tuyến về việc phát hành một biến thể mới của RTX 4070. Biến thể này sẽ trang bị bộ nhớ GDDR6 chậm hơn do thiếu hụt nguồn cung gây ra bởi các vấn đề chất lượng trong lô GDDR6X.

Sau sự thiếu hụt này, có thông tin cho rằng Nvidia sẽ ra mắt một phiên bản RTX 4070 với bộ nhớ GDDR6 chậm hơn. Hiện tại, có vẻ như Gigabyte có thể là một trong những nhà sản xuất đầu tiên phát hành biến thể mới này với cấu hình bộ nhớ giảm cấp.

Theo VideoCardz, Gigabyte dự kiến sẽ ra mắt hai mẫu RTX 4070 mới với bộ nhớ GDDR6. Hai mẫu sắp ra mắt là Windforce 2X V2 OC với thiết kế quạt đôi và Windforce V2 OC với thiết kế ba quạt.

Về kỹ thuật, chúng sẽ giữ nguyên như bản gốc - 5888 CUDA cores, 12GB VRAM, và TDP 200W. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi hiệu suất sẽ có sự khác biệt nhẹ, xét rằng bộ nhớ đã được giảm cấp.

Dù sao, RTX 4070 gốc sẽ không bị ngừng sản xuất hoặc rút khỏi thị trường. Người dùng vẫn có thể mua các mẫu gốc, chẳng hạn như Asus Dual GeForce RTX 4070 Evo OC Edition.

Tuy nhiên, nguồn cung của các card gốc sẽ giảm, và các biến thể GDDR6 mới sẽ xuất hiện nhiều hơn. Trong một thời gian qua, đã có nhiều tin đồn trực tuyến về việc phát hành một biến thể mới của RTX 4070.

./.

M.P theo Notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Gigabyte

Gigabyte sắp ra mắt hai mẫu RTX 4070 mới với GDDR6