Giải thích từ Apple về việc Apple Intelligence không hỗ trợ các thiết bị cũ hơn

20 tháng 06, 2024
Ngoài iPhone, các tiện ích AI mới của Apple cũng bị hạn chế trên iPad và Mac chỉ có vi xử lý ít nhất là M1.

iOS 18 mang đến một loạt các thay đổi hình ảnh mới cho tất cả các dòng iPhone tương thích, nhưng nền tảng này đã đặt một giới hạn đối với Apple Intelligence, chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Apple Intelligence yêu cầu sức mạnh để vận hành mô hình ngôn ngữ sinh trên thiết bị để đạt hiệu suất tốt hơn, và vi xử lý A17 Pro trong iPhone 15 Pro là ứng viên hoàn hảo để xử lý những nhiệm vụ như vậy. Ngoài iPhone, các tiện ích AI mới của Apple cũng bị hạn chế trên iPad và Mac chỉ có vi xử lý ít nhất là M1.

Các nhà lãnh đạo của Apple đã lên tiếng, chi tiết giải thích lý do tại sao Apple Intelligence chỉ có sẵn trên các iPhone, iPad và Mac được trang bị vi xử lý Apple Silicon.

Kể từ khi công ty công bố Apple Intelligence trên sân khấu, người dùng luôn thắc mắc tại sao tính năng AI chỉ có sẵn cho iPhone 15 Pro và iPads, Macs có Apple Silicon.

Trong chương trình The Talk Show từ WWDC 2024, John Giannandrea - Giám đốc phụ trách học máy và AI của ., Giám đốc tiếp thị Greg Joswiak và Giám đốc phần mềm Craig Federighi, đã cho biết với John Gruber của Daring Fireball những lý do vì sao Apple Intelligence không có sẵn trên các thiết bị cũ hơn và tại sao đây không chỉ là một chiến lược để bán nhiều iPhone hơn.

Vi xử lý A17 Pro có chứa một Neural Engine 16 nhân, gấp đôi khả năng so với vi xử lý A16 Bionic trong các mẫu iPhone 15 thông thường. Bây giờ chúng ta biết rằng công ty không chỉ tìm cách bán nhiều iPhone mới mà còn xem xét iPhone mới nhất là thiết bị duy nhất có khả năng xử lý các tính năng Apple Intelligence.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
AI

Giải thích từ Apple về việc Apple Intelligence không hỗ trợ các thiết bị cũ hơn