Dòng iPhone 16 Pro có thể cập nhật dung lượng lưu trữ cơ bản từ 128GB

07 tháng 09, 2024
Năm nay, Apple đang thay đổi hướng đi bằng cách loại bỏ dung lượng lưu trữ 128GB làm điểm khởi đầu cho mẫu Pro cấp thấp hơn.

Khi Apple chuẩn bị cho sự kiện lớn tiếp theo vào ngày 9 tháng 9, người dùng đang mong đợi điểm nhấn của sự kiện sẽ là dòng iPhone 16 sắp ra mắt. Khi ngày sự kiện đang đến gần, nhiều dự đoán đang xuất hiện về những gì có thể mong đợi từ dòng smartphone mới này. Có nhiều thay đổi đáng chú ý mà gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino mang đến lần này. Tuy nhiên, một nâng cấp quan trọng là dung lượng lưu trữ cơ bản của mẫu Pro nhỏ hơn sẽ được tăng lên.

Apple thường duy trì sự phân biệt giữa các mẫu Pro và Pro Max để chúng có những đặc điểm và tùy chọn khác nhau. Năm nay, Apple đang thay đổi hướng đi bằng cách loại bỏ dung lượng lưu trữ 128GB làm điểm khởi đầu cho mẫu Pro cấp thấp hơn.

Theo Trendforce, Apple sẽ tăng dung lượng lưu trữ cơ bản lên 256GB cho cả hai mẫu iPhone 16 Pro, và không giữ khoảng cách giữa các mẫu ở điểm này. Thông tin này đưa ra kết luận sau khi có những suy đoán về việc iPhone 16 Pro sẽ được trang bị ống kính periscope tetraprism, một tính năng cao cấp thường dành riêng cho mẫu iPhone 15 Pro Max.

Với việc dung lượng lưu trữ tối thiểu được nâng lên 256GB, giá của sản phẩm có thể sẽ cao hơn do thay đổi này. Trendforce cho biết, ngay cả khi giá không thay đổi, có vẻ như nhu cầu về dung lượng lưu trữ lớn hơn đang gia tăng do thói quen tiêu dùng ngày càng thay đổi, làm tăng yêu cầu về dung lượng lưu trữ, điều này có thể tiếp tục trong tương lai.

Nhìn vào cách Apple đã thiết lập các cấp lưu trữ vào năm 2020, Apple đã chọn dung lượng lưu trữ cơ bản 128GB cho iPhone 12 Pro, trong khi trước đó, 64GB là dung lượng cơ bản trên iPhone X và các mẫu sau đó. Toàn bộ dòng iPhone 13 đều có dung lượng khởi điểm là 128GB. Theo mô hình này, có thể các mẫu tiếp theo sau dòng iPhone 16 sẽ có dung lượng cơ bản là 256GB.

Chúng ta cũng kỳ vọng các mẫu Pro sẽ có kích thước màn hình lớn nhất từ trước đến nay và tạo điều kiện cho nhiều không gian nội bộ hơn cho các thành phần.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
iPhone

Dòng iPhone 16 Pro có thể cập nhật dung lượng lưu trữ cơ bản từ 128GB