Dimensity 9400 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10

02 tháng 08, 2024
MediaTek đang dồn toàn lực vào việc phát hành chipset smartphone flagship của mình và dự kiến sẽ giới thiệu Dimensity 9400 vào tháng 10.

MediaTek đang dồn toàn lực vào việc phát hành chipset smartphone flagship của mình và dự kiến sẽ giới thiệu Dimensity 9400 vào tháng 10. Giống như Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm, SoC sắp tới được cho là sẽ được sản xuất hàng loạt trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất và hiệu quả.

Giám đốc điều hành MediaTek - Rick Tsai, đã bày tỏ sự tự tin vào vi xử lý sắp tới và tin rằng việc phát hành Dimensity 9400 sẽ giúp công ty trải qua mức tăng trưởng doanh thu hàng năm lên tới 50%.

Xem xét việc Dimensity 9300 đã giúp MediaTek ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 70% trong năm 2023, với chỉ riêng chipset mang về 1 tỷ đô la, Giám đốc điều hành của công ty có thể tin rằng Dimensity 9400 sẽ mang lại thành công tương tự vì đây là một SoC tiên tiến hơn nhiều.

Dimensity 9400 được cho là không có các nhân tiết kiệm năng lượng, chỉ dựa vào các nhân hiệu suất để cung cấp hiệu suất đơn nhân và đa nhân vượt trội bằng cách tận dụng kiến trúc CPU 'BlackHawk' của ARM. Cũng có thông tin cho rằng silicon flagship của MediaTek sẽ có kích thước 150mm² và sở hữu 30 tỷ bóng bán dẫn, mang lại bộ nhớ đệm khổng lồ và nâng cấp Neural Processing Unit.

MediaTek sẽ thực hiện một công bố lớn vào tháng 10, Qualcomm cũng dự kiến sẽ công bố Snapdragon 8 Gen 4 trong cùng tháng, nên sẽ là một sự kiện hấp dẫn đối với các đợt phát hành chipset. Nếu MediaTek có thể định giá Dimensity 9400 một cách cạnh tranh, họ có thể đạt được mục tiêu doanh thu mà Giám đốc điều hành của công ty đã hình dung.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
MediaTek

Dimensity 9400 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10