Dell che giấu công nghệ trên XPS 13 mà chưa laptop nào sở hữu

25 tháng 05, 2024
Dell vừa xác nhận với trang tin The Verge, XPS 13 sẽ là mẫu laptop sử dụng màn hình Tandem OLED.

Tandem OLED hiện đang là cơn sốt, với việc Apple giới thiệu iPad Pro M4 sở hữu màn hình này. Ý tưởng đằng sau Tandem OLED rất đơn giản. Để đạt độ sáng thấp nhất OLED, bạn xếp nhiều tấm OLED lên nhau.

Chúng ta chưa nghe nói về bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác sẽ sử dụng công nghệ màn hình này, ngoài XPS 13 sắp ra mắt.

Dell chưa xác nhận thông số kỹ thuật đằng sau màn hình, mặc dù chúng ta đã thấy những tuyên bố táo bạo về khả năng của Tandem OLED.

Tuần trước, TCL đã trình diễn màn hình Tandem OLED có thể trượt mà họ tuyên bố là đạt độ sáng lên tới 2.500 nits. Với bối cành đó, ngay cả những laptop sở hữu màn OLED tốt nhất hiện nay cũng chỉ đạt được khoảng 700 nits.

Ngoài việc là laptop Tandem OLED đầu tiên, Dell còn đưa chip Snapdragon vào dòng XPS, cụ thể là XPS 13 . Model này có CPU Snapdragon X Elite và là một trong số ít laptop thuộc hệ sinh thái Copilot+ PC. Cũng như một số laptop trong hệ sinh thái này, XPS 13 sẽ chính thức “lên kệ” vào ngày 18 tháng 6.

Hiện tại, người dùng có thể đặt hàng XPS 13 với bộ nhớ trong 512GB và RAM 16GB với giá 1.500 USD (khoảng 38,2 triệu đồng).

Mặc dù Tandem OLED là một bước tiến thú vị trong công nghệ màn hình nhưng nó không phải là không có vấn đề. Ví dụ: người dùng đã ghi nhận hiệu ứng nhiễu hạt trên iPad Pro. Ngoài ra, iMore phát hiện ra rằng một lỗi với nội dung HDR trên iPad Pro sẽ làm mất đi các điểm nổi bật, đặc biệt là đối với các sắc thái xanh lam.

Giống như bất kỳ công nghệ tiên tiến nào, Tandem OLED sẽ có một số khó khăn ngày càng tăng khi các công ty như Dell và Apple xử lý các lỗi hiển thị.

Tuy nhiên, Dell XPS 13 là laptop đầu tiên sử dụng công nghệ này và nó có thể là chiếc duy nhất trong một thời gian khá dài.

Chúng ta đã thấy một loạt laptop OLED trong vài năm qua như Asus ROG Zephyrus G14, nhưng chưa có bất kỳ mẫu Tandem OLED được công bố trên các laptop.

Có thể chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trong vài tuần nữa tại Computerx.

./.

U.T theo DigitalTrend, The Verge

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Dell XPS 13 Snagdragon 2

Dell che giấu công nghệ trên XPS 13 mà chưa laptop nào sở hữu