Đánh giá SSD T-Force G70 PRO 2 TB Gen4 NVMe – Cao cấp với tản nhiệt Graphene

16 tháng 06, 2024
SSD PCIe Gen 5 NVMe đang đưa ra tiêu chuẩn mới về hiệu suất lưu trữ, tuy nhiên lợi ích thực tế của chúng vẫn chưa phù hợp với giá cả hiện tại.

Các sản phẩm này đang ở giai đoạn áp dụng sớm và việc tăng tốc đáng kể là tích cực, nhưng cần thêm sự chuyển đổi sang các tình huống sử dụng thực tế.

 SSD T-Force G70 PRO 2 TB PCIe Gen4 NVMe

 

T-Force G70 PRO là một phần của dòng sản phẩm "G" mới được thiết kế dành cho người dùng cao cấp. Dòng sản phẩm này cũng bao gồm các sản phẩm Gen5 cao cấp hơn như GA, GC và GE PRO cung cấp tốc độ lên tới 14 GB/s nhưng đó là vấn đề sẽ xem xét trong tương lai.

SSD T-Force G70 PRO dựa trên hệ số dạng SSD NVMe và có flash 3D NAND dựa trên TLC, cung cấp dung lượng lớn hơn lên đến 4 TB, hiệu suất tốt hơn và công suất đầu vào thấp hơn một chút.

Các ổ SSD dựa trên bộ điều khiển Innogrit "IG5236CAA" mang lại tốc độ cao hơn, nhân đôi số kênh và nhân đôi IOPS, tất cả khiến nó trở thành bộ điều khiển Gen4 rất cao cấp, hoàn hảo cho những thứ như T-Force's " dãy G”. Các ổ đĩa cũng đi kèm với bộ nhớ đệm DRAM bổ sung.

Về hiệu năng, SSD T-Force G70 PRO 2 TB có tốc độ đọc tuần tự lên tới 7400 MB/s và tốc độ ghi 6800 MB/s. Ổ đĩa dựa trên TCL NAND 128 lớp của YMTC và có độ bền 1480 (TBW) được bảo hành 5 năm.

SSD T-Force G70 PRO 2 TB có gói tiêu chuẩn. Gói này có màu đen và đỏ, ngoài ra còn có hình ảnh của ổ SSD. Mặt trước chỉ ghi dung lượng 2 TB.

Mặt trước của SSD có dán nhãn tiêu chuẩn. Đây là tiêu chuẩn NVMe 1.4 tiêu chuẩn và có kích thước 22 x 80 x 3,7mm (LxWxH). Khi lắp đặt tản nhiệt, chiều cao của nó tăng lên 8,7mm.

Có hai chip NAND Flash, mô-đun DRAM (2 GB DDR4-2400 của Micron) và bộ điều khiển InnoGrit Gen4 nằm ở mặt trước trong khi hai mô-đun NAND Flash còn lại cùng với khuôn DRAM thứ 2 nằm ở mặt sau của PCB

.Teamgroup cung cấp cho SSD T-Force G70 PRO một tản nhiệt bổ sung sẽ hoạt động hiệu quả với máy tính để bàn trong khi ổ đĩa không tản nhiệt sẽ hoàn toàn vừa vặn bên trong máy tính xách tay và PC mini, nơi không có đủ chỗ để chứa tản nhiệt lớn.

Nếu không có tản nhiệt, SSD chỉ nặng 7 gram nhưng khi lắp đặt tản nhiệt Graphene, nó nặng 54 gram.

SSD PCIe Gen 4 NVMe hiện nay vẫn được coi là rất nhanh và mang lại hiệu suất tuyệt vời mà không làm ảnh hưởng đến ngân sách của người dùng. Đối với các ứng dụng thông thường, chúng vẫn là sự lựa chọn lý tưởng.

SSD T-Force G70 PRO PCIe Gen4 của TeamGroup là một trong số đó, cung cấp hiệu năng ổn định và cao cấp với giá bán hợp lý, với phiên bản 2TB có giá 149.99 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) và 1TB là 89.99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng). 

Tuy nhiên, để duy trì sự cạnh tranh trong thị trường đang bão hòa này, mong muốn của người tiêu dùng là các phiên bản dung lượng cao hơn sẽ có mức giá cạnh tranh hơn.

./.

T.N theo Hassan Mujtaba

 

Thảo luận bài viết

Thảo luận
SSD TForce G70 PRO Gen4 1

Đánh giá SSD T-Force G70 PRO 2 TB Gen4 NVMe – Cao cấp với tản nhiệt Graphene