Đánh giá đầu tiên: Hiệu năng chơi game của Laptop Snapdragon X Elite gây thất vọng

24 tháng 06, 2024
Trong bài đánh giá của chúng tôi về Asus Vivobook S 15 OLED, chúng tôi nhận thấy Snapdragon X Elite X1E-78-100 không cung cấp hiệu năng chơi game đáng khả quan.

Các đánh giá đầu tiên về các laptop dòng Snapdragon X đã được công bố, cùng với đó là cái nhìn chi tiết hơn về hiệu năng của chipset ARM mới của Qualcomm. Như chúng tôi đã đề cập trong bài đánh giá về Asus Vivobook S 15 OLED với Snapdragon X Elite X1E-78-100, hiệu năng chơi game là điểm yếu lớn nhất vào thời điểm này. Các nhà đánh giá khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự.

Hiện nay bạn có thể mua các laptop Copilot Plus, và Qualcomm hiện tại là nhà cung cấp chip duy nhất cho các hệ thống này. Đây là những chiếc laptop sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon X series mới nhất của công ty, tận dụng đầy đủ các nhân CPU Oryon, và chip mạnh nhất hiện có là Snapdragon X Elite X1E-84-100, với 12 nhân và tốc độ boost lên đến 4.3 GHz.

Với sự có mặt của các laptop dòng Snapdragon X series này, chúng ta có cái nhìn sớm về hiệu suất chơi game của chúng. Trong bài đánh giá của chúng tôi về Asus Vivobook S 15 OLED, chúng tôi nhận thấy Snapdragon X Elite X1E-78-100 không cung cấp hiệu năng chơi game đáng khả quan.

Một số game không khởi động được, và trong khi một số khác đã mở được nhưng sau đó lại bị đứng. Hơn nữa, một số game không cho phép thay đổi độ phân giải để phù hợp với màn hình của Asus Vivobook S 15 OLED. Với các game đã chạy, tỷ lệ khung hình không như mong đợi ban đầu.

Trong các bài thử nghiệm , Snapdragon X Elite X1E-78-100 với GPU Adreno cho kết quả như sau:

19 FPS trên Witcher 3 ở độ phân giải 1080p với cài đặt đồ họa ultra và postprocessing được thiết lập là HBAO+

20.4 FPS trên GTA V ở độ phân giải 1080p với cài đặt đồ họa cao nhất, 4x MSAA và 16x FX AF

15.6 FPS trên Final Fantasy X ở độ phân giải 1080p với cài đặt đồ họa cao

37 FPS trên Strange Brigade ở độ phân giải 1080p với cài đặt ultra

51.1 FPS trên Dota 2 Reborn ở độ phân giải 1080p với cài đặt ultra

Dựa vào hiệu năng này, chúng tôi đánh giá tổng thể cho Snapdragon X Elite X1E-78-100 là 39.8 điểm. Các nhà đánh giá khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự, với tất cả đều cho rằng hiệu năng chơi game hiện tại là điểm yếu lớn nhất của các vi xử lý ARM mới của Qualcomm.

Điều thú vị hơn là Snapdragon X Elite có thể cung cấp gần như toàn bộ hiệu suất khi laptop đang chạy bằng pin. Điều này là điều bạn không thể có được trên các laptop Windows khác.

./.

M.P theo notebookcheck

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Snapdragon X

Đánh giá đầu tiên: Hiệu năng chơi game của Laptop Snapdragon X Elite gây thất vọng