Đánh giá card đồ họa GALAX GeForce RTX 4070 OC 2X:

12 tháng 09, 2024
Đã hơn một năm kể từ khi NVIDIA giới thiệu các GPU Ada Lovelace, và kể từ đó, dòng sản phẩm đã chứng kiến nhiều bổ sung, gần đây nhất là dòng "SUPER" với các biến thể hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm, thay thế các mẫu Non-SUPER cũ.

Đã hơn một năm kể từ khi NVIDIA giới thiệu các GPU Ada Lovelace, và kể từ đó, dòng sản phẩm đã chứng kiến nhiều bổ sung, gần đây nhất là dòng "SUPER" với các biến thể hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm, thay thế các mẫu Non-SUPER cũ. Một trong những card đồ họa vẫn được giữ lại trong dòng sản phẩm là GeForce RTX 4070, và mặc dù phiên bản "SUPER" của nó mang lại sự tăng cường hiệu suất đáng kể, 4070 vẫn tồn tại trong danh mục hiện tại nhờ vào nhu cầu phổ biến của nó, chủ yếu là do mức giá khoảng 500 USD.

NVIDIA đã thường xuyên cho biết rằng GeForce RTX 4070 đã nhận được nhu cầu tốt, tuy nhiên, card này gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sản xuất và cung ứng do thiếu chip bộ nhớ GDDR6X gần đây. GDDR6X được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm cao cấp bắt đầu từ RTX 4070 và vì card này hiện đang là sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất trong toàn bộ loạt "Ada" cao cấp, công ty đã quyết định sử dụng chip GDDR6 thay vì GDDR6X.

Do đó, một số đối tác của NVIDIA đã giới thiệu các biến thể GDDR6 mới của GeForce RTX 4070 SUPER, hiện đang có mặt trên thị trường, và chuyên gia đã quyết định kiểm tra một mẫu để xem có sự khác biệt lớn nào giữa hai phiên bản này không.

Turing không chỉ là một lõi đồ họa thông thường, mà là lõi đồ họa trở thành nền tảng cho các GPU trong tương lai. Tương lai đã được hiện thực hóa với các máy chơi game thế hệ mới đang tập trung vào ray tracing và các kỹ thuật siêu phân mẫu hỗ trợ AI. NVIDIA đã có sự khởi đầu trước với Turing & Ampere và thế hệ Ada của nó sẽ chỉ làm mọi thứ tốt hơn rất nhiều.

GPU Ada thực hiện nhiều chức năng truyền thống mà chúng ta mong đợi từ một GPU, nhưng đồng thời cũng phá vỡ ranh giới khi nói đến các hoạt động GPU không truyền thống.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
GeForce RTX 4070

Đánh giá card đồ họa GALAX GeForce RTX 4070 OC 2X: