Đã có giải pháp nhưng vẫn còn nhiều hệ thống toàn cầu bị ngừng hoạt động

22 tháng 07, 2024
Sự cố đã tác động đến nhiều lĩnh vực trên toàn cầu như ngân hàng, hãng hàng không, doanh nghiệp và siêu thị, và các quản trị viên CNTT trên khắp thế giới đang cố gắng tìm cách khắc phục.

Các máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows đã phải đối mặt với tình huống nghiêm trọng. Một bản cập nhật bảo mật lỗi đã gây ra sự cố toàn cầu, ảnh hưởng đến hàng ngàn máy tính và máy chủ, với các màn hình hiển thị lỗi "Blue Screen of Death" (BSOD).

Sự cố đã tác động đến nhiều lĩnh vực trên toàn cầu như ngân hàng, hãng hàng không, doanh nghiệp và siêu thị, và các quản trị viên CNTT trên khắp thế giới đang cố gắng tìm cách khắc phục. Mặc dù Crowdstrike và Microsoft đã cung cấp một giải pháp tạm thời, việc giải quyết hoàn toàn vẫn có thể mất một thời gian.

Crowdstrike là một công ty bảo mật mạng cung cấp dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Gần đây, họ đã bị chỉ trích vì một bản cập nhật bảo mật lỗi đã làm đổ vỡ hàng ngàn máy tính chạy Windows và gây ra những gián đoạn công việc nghiêm trọng trên toàn cầu. Sự cố xảy ra vào sáng sớm thứ Sáu sau khi công ty thực hiện một bản cập nhật cấu hình cảm biến như một phần của cơ chế bảo vệ cho một trong những nền tảng dựa trên đám mây của họ, Falcon.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ngành công nghiệp hàng không, hệ thống ngân hàng và các ngành công nghiệp lớn khác đã phải đối mặt với sự cố toàn cầu khi máy tính của họ gặp phải lỗi Blue Screen of Death (BSOD) và ngừng hoạt động giữa lúc xảy ra lỗi.

Mặc dù Crowdstrike tuyên bố đã sửa chữa được nguyên nhân gốc của vấn đề, việc khắc phục hoàn toàn vẫn có thể mất một thời gian.
Bước 1: Khởi động Windows vào Chế độ An toàn

Bước 2: Đến thư mục C:\Windows\System32\drivers\CrowdStrike

Bước 3: Định vị và xóa tệp "C-00000291*sys"

Bước 4: Bật lại máy chủ

Crowdstrike đã cung cấp một giải pháp tạm thời, có thể được sử dụng để khôi phục máy tính và đưa hệ thống vào Chế độ An toàn. Dưới đây là các bước được cung cấp cho các quản trị viên CNTT của các công ty để đưa Windows vào Chế độ An toàn. 

Những bước này giúp Windows khởi động trong Chế độ An toàn và ngăn các trình điều khiển bên thứ ba như Crowdstrike khởi động. Microsoft cũng đã đưa ra một giải pháp tạm thời được đề xuất bởi nhiều người dùng và được sử dụng bởi các quản trị viên CNTT nói chung. Nó liên quan đến khởi động lại máy tính khoảng 15 lần

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Fix Released

Đã có giải pháp nhưng vẫn còn nhiều hệ thống toàn cầu bị ngừng hoạt động