CPU Intel Arrow Lake Whispers sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay

05 tháng 06, 2024
CPU desktop thế hệ tiếp theo của Intel, có tên mã là Arrow Lake với nhãn Core Ultra 200, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 10.

CPU Intel Arrow Lake sẽ ra mắt trên nền tảng desktop vào tháng 10, bo mạch chủ Z890 có hỗ trợ Core Ultra 200 và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Tại Computerx, các thông tin về CPU desktop có tên mã là Arrow Lake-S đã xuất hiện cách rõ ràng hơn. Những CPU mới này sẽ có trên mainboard Z890 và được tất cả các nhà cung cấp lớn trưng bày đầy đủ. Giờ đây, chúng ta sẽ nói về thời điểm các CPU mới nhất ra mắt và những gì có thể mong đợi từ chúng.

Trước tiên, CPU desktop Intel Arrow Lake dự kiến ​​​​sẽ lên kệ bán lẻ vào tháng 10, sau đó là màn ra mắt thích hợp tại sự kiện ON tiếp theo (dự kiến ​​​​vào tháng 9).

Pat Gelsinger, CEO của Intel hôm nay đã xác nhận CPU Arrow Lake sẽ xuất hiện trên nền tảng desktop, sau đó mới đến laptop.

Một trong những lĩnh vực cải tiến chính dành cho CPU desktop Arrow Lake sẽ là việc nâng cao hiệu suất đến từ Lion Cove P-Cores và Skymont E-Cores mới, cả hai đều mang lại mức tăng IPC +14% và +38% so với các thế hệ trước và mức tăng thậm chí còn lớn hơn so với các lõi đặc trưng trên CPU Raptor Lake.

Tốc độ xung nhịp vẫn chưa được hoàn thiện nhưng hy vọng chúng sẽ ở mức 5,5 GHz hoặc tương tự. Một cải tiến khác đến từ mức tiêu thụ năng lượng với TDP trên các chip này sẽ bằng 80% của Raptor Lake, có nghĩa là chúng sẽ không mạnh bằng các bộ phận của Thế hệ thứ 14.

 

Chi tiết còn lại cũng không phải là vấn đề lớn, nhưng vẫn nên được đưa ra: đó là thương hiệu. Intel sẽ bỏ nhãn hiện tại và chuyển CPU desktop Arrow Lake sang "Core Ultra 200" với các chip mới nhất. Chúng tôi đã nói về một số SKU trong dòng này bao gồm Core Ultra 9 285K, Core Ultra 7 265K và Core Ultra 5 245K. Các SKU đã mở khóa sẽ là những sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường với các chip Non-K chính thống hơn sẽ lên kệ sau đó.

Hơn nữa, việc các đối tác bo mạch chủ của Intel đang thử nghiệm các mô-đun CAMM2 mới cho thấy rằng họ đang cố gắng làm cho các giải pháp bộ nhớ có hiệu năng cao nhất có thể trên các thiết kế thế hệ tiếp theo. CAMM2 sẽ là một vấn đề lớn trong tương lai vì nó cung cấp giải pháp gần gũi hơn với CPU, cho phép tốc độ bộ nhớ nhanh hơn và thời gian chặt chẽ hơn so với giao diện SO-DIMM truyền thống.

./.

U.T theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Core Ultra 9

CPU Intel Arrow Lake Whispers sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay