CPU Desktop Intel Arrow Lake-S 'Core Ultra 200' có thể sẽ ra mắt vào tháng 12

12 tháng 07, 2024
CPU Desktop Intel Arrow Lake-S "Core Ultra 200" có thể sẽ ra mắt muộn hơn so với dự kiến.

CPU Desktop Intel Arrow Lake-S "Core Ultra 200" có thể sẽ ra mắt muộn hơn so với dự kiến. Đây chỉ là tin đồn, nhưng nếu đúng, sự ra mắt này sẽ tạo ra khoảng cách lên tới năm tháng so với dòng sản phẩm mới của AMD sắp có mặt trên kệ vào cuối tháng này.

Trước đó, tại Computex 2024, CPU Desktop Intel Arrow Lake-S, được mã hóa với tên mã Core Ultra 200, đang nhắm đến khung thời gian phát hành vào tháng 10 nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi.

Việc ra mắt vào tháng 12 có thể làm cho CPU trở nên hấp dẫn hơn cho việc nâng cấp PC dịp Lễ Giáng Sinh/Năm mới, nhưng nếu Intel không có nhiều sản phẩm để giới thiệu trên desktop, thì Ryzen của AMD sẽ cướp đi sự chú ý.

Hiện tại, CPU Intel Arrow Lake-S phiên bản QS đang nhắm vào khoảng thời gian cuối tháng 9 và đầu tháng 10, điều này có nghĩa là cần thêm một hoặc hai tháng nữa để CPU phiên bản thương mại chính thức được tung ra. Tình hình hiện tại của bộ phận CPU desktop của Intel là rất nghiêm trọng với công ty đang phải đối mặt với sự phản ứng gay gắt về các vấn đề ổn định ảnh hưởng đến các vi mạch thế hệ thứ 13 và thứ 14 của mình.

Nhiều đối tác và khách hàng đã bắt đầu chuyển sang CPU AMD Ryzen và việc Ryzen 9000 không có sự cạnh tranh mới sẽ giúp họ chiếm thêm thị phần nữa, điều này có thể làm cho Intel gặp khó khăn, đặc biệt sau 2-3 năm thành công với dòng sản phẩm Alder Lake và Raptor Lake của mình trên phân khúc desktop phổ thông.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Intel Arrow Lake

CPU Desktop Intel Arrow Lake-S 'Core Ultra 200' có thể sẽ ra mắt vào tháng 12