Chuyên gia AMD về Ray Tracing gia nhập đội ngũ DXR của Qualcomm

08 tháng 07, 2024
DX12.2 là một cấp độ tính năng trong DirectX 12 Ultimate đã mang lại những tiến bộ lớn trong các tính năng như ray tracing, work graphs và mesh shaders.

Có vẻ như Qualcomm đã nỗ lực nâng cấp hỗ trợ cho GPU Adreno trên các vi xử lý Snapdragon, cho dù chúng dành cho nền tảng di động hay Windows. Lý do mà vi xử lý Snapdragon X Elite của Qualcomm được ưa chuộng trên thị trường là khả năng tính toán AI xuất sắc, điều này đã khiến chúng lọt vào tâm điểm của sự phấn khích về "máy tính AI" trong ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, về các lĩnh vực quan trọng khác như khả năng GPU, GPU Adreno tích hợp vẫn đang đứng sau đáng kể so với các đối thủ.

Có vẻ như Qualcomm đã nhận ra điểm yếu này và hiện đã tuyển dụng chuyên gia về Ray Tracing từ AMD để mang kinh nghiệm của ông vào.

Trong một bài đăng trên X, Paritosh tiết lộ rằng ông sẽ tham gia vào nhóm prototyping trình điều khiển DXR của Qualcomm và làm việc trên các tính năng nâng cao trong gói DX12.2. DX12.2 là một cấp độ tính năng trong DirectX 12 Ultimate đã mang lại những tiến bộ lớn trong các tính năng như ray tracing, work graphs và mesh shaders. Tại AMD, Paritosh đã chịu trách nhiệm phát triển các trình truyền path dựa trên CPU/GPU cùng với thư viện ray-tracing "HIPRT" của AMD.

Với việc Qualcomm thu hút được một chuyên gia về RT vào đội ngũ nghiên cứu và phát triển Adreno của họ, chúng ta có thể mong đợi những tiến bộ tiếp theo trong hệ sinh thái GPU, vì ở trạng thái hiện tại, Qualcomm không thể cạnh tranh với các đối thủ.

Qualcomm còn một quãng đường dài để đi trên thị trường PC. Công ty đã thành công trong một lĩnh vực, tính toán AI, nhưng về hiệu suất CPU và GPU, nó vẫn đang chậm lại so với các đối thủ trong lúc này.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Qualcomm Snapdragon

Chuyên gia AMD về Ray Tracing gia nhập đội ngũ DXR của Qualcomm