Chủ sở hữu MacBook bàn phím Butterfly bị lỗi sẽ nhận được bồi thường sớm

2 ngày trước
Tòa án đã ban hành một lệnh thanh toán vào ngày 27 tháng 6 năm 2024, và các khoản thanh toán dự kiến sẽ được phát hành cho các yêu cầu được chấp thuận vào tháng 8 năm 2024.

Hai năm sau khi Apple trả 50 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập đoàn về bàn phím MacBook lỗi, tiền từ việc giải quyết này sẽ được chuyển đến các khách hàng bị ảnh hưởng. Một cập nhật cho biết rằng tòa án đã ban hành một lệnh thanh toán vào ngày 27 tháng 6 năm 2024, và các khoản thanh toán dự kiến sẽ được phát hành cho các yêu cầu được chấp thuận vào tháng 8 năm 2024.

Email về vụ kiện đã được gửi vào tháng 12 năm 2022 đến các chủ sở hữu MacBook đủ điều kiện nhận khoản bồi thường. Những người sở hữu MacBook đã có ít nhất hai lần thay thế topcase từ Apple trong vòng bốn năm kể từ khi mua máy sẽ nhận được tối đa 395USD (khoảng 10 triệu đồng), trong khi khách hàng chỉ có một lần sửa topcase sẽ nhận được tối đa 125USD (khoảng 3,2 triệu đồng). Những người có thay thế keycap cũng có thể nhận được tối đa 50USD (khoảng 1,3 triệu đồng).

Yêu cầu đã được chấp nhận đến ngày 6 tháng 3 năm 2023, và việc giải quyết cuối cùng được phê duyệt vào ngày 25 tháng 5 năm 2023. Tuy nhiên, không có thông tin về lý do tại sao đã có hơn một năm chậm trễ trong việc gửi thanh toán đến các khách hàng.

Apple đã sử dụng bàn phím cho các dòng Mac từ năm 2015 đến năm 2019, mặc dù thiết kế này đã được cập nhật nhiều lần trong giai đoạn bốn năm đó, nhưng cơ chế bàn phím bướm vẫn dễ gặp lỗi. Hàng ngàn khách hàng gặp vấn đề với các phím lặp lại, dính kẹt và hỏng hóc do mảnh vụn, bụi bẩn và các vấn đề khác.

Apple đã khởi động chương trình sửa chữa vào tháng 6 năm 2018, bao gồm các dòng MacBook, MacBook Air và MacBook Pro sản xuất từ năm 2015 trở đi.

Do sự cố lớn của bàn phím trước đó, Apple đã quay trở lại sử dụng cơ chế bàn phím có công tắc kéo sẫn còn đáng tin cậy hơn. Các dòng Mac sản xuất từ cuối năm 2019 trở đi đã được trang bị bàn phím có công tắc kéo sẫn này, có thể chịu được sự mài mòn và hao mòn hằng ngày một cách hiệu quả hơn.

./.

M.P theo Macrumors

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Macbook

Chủ sở hữu MacBook bàn phím Butterfly bị lỗi sẽ nhận được bồi thường sớm