Chip A18 Pro nhanh như chip M1

12 tháng 09, 2024
iPhone 16 Pro mới là một thiết bị khá ấn tượng với những tính năng mới và các thay đổi về phần cứng. Apple đã giới thiệu một nút điều khiển camera mới, như tên gọi của nó, điều khiển hầu hết các tính năng camera trên iPhone 16.

iPhone 16 Pro mới là một thiết bị khá ấn tượng với những tính năng mới và các thay đổi về phần cứng. Apple đã giới thiệu một nút điều khiển camera mới, như tên gọi của nó, điều khiển hầu hết các tính năng camera trên iPhone 16. Có thể nói rằng nút điều khiển camera mới là điểm nhấn của bản nâng cấp, nhưng chúng ta cũng không nên xem nhẹ chip A18 Pro mới, khi xét đến hiệu suất của nó so với các đối thủ và chip M1 tùy chỉnh của Apple dành cho Mac.

Các kết quả Geekbench của chip A18 Pro mới của Apple đã bị rò rỉ gần đây trước khi thiết bị được phát hành vào tháng tới. Điểm số đơn lõi và đa lõi của SoC đã cho chúng ta cái nhìn về hiệu suất của iPhone 16 và cách nó có thể so sánh với các mẫu iPhone 15 Pro cũng như chip Snapdragon 8 Gen 3. Từ một góc độ khác, hiệu suất của chip A18 Pro trong iPhone 16 Pro gần với chip M1 của công ty dành cho máy tính để bàn.

Người dùng đã thực hiện một phép so sánh, lấy 10 kết quả benchmark của chip M1, thuộc về iPad Air, và tính toán điểm số trung bình cho đơn lõi và đa lõi. Có người phát hiện điểm số đơn lõi của chip A18 Pro là 3,409 và điểm số đa lõi là 8,492, so với điểm số trung bình của chip M1, iPhone 16 Pro đang rất gần với các đối thủ lớn.

Điểm số đa lõi trung bình của chip M1 được báo cáo là 8,351, thấp hơn một chút so với 8,492 của A18 Pro, và thoạt nhìn, khoảng cách hiệu suất là không đáng kể. Chúng ta cần lưu ý rằng chip M1 dựa trên kiến trúc 5nm của TSMC và được ra mắt cách đây bốn năm vào năm 2020 cho các mẫu MacBook Air và Pro. Ngược lại, chip A18 Pro dựa trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, mang lại hiệu suất gần như tương đương.

Tuy nhiên, kích thước die của hai chip khác nhau và điều này đóng vai trò quan trọng khi xử lý dữ liệu giữa các transistor. Cần lưu ý rằng đây chỉ là một phép so sánh duy nhất, nghĩa là nhiều bài kiểm tra có thể đưa ra các kết quả khác nhau. Dù sao, đây vẫn là một thành tích ấn tượng đối với iPhone 16 Pro và chip A18 Pro, khi nó dần đạt đến mức hiệu suất của dòng máy tính Mac của công ty.

./.

M.P theo Wccftech

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Apple A18 Pro

Chip A18 Pro nhanh như chip M1