Cáp Thunderbolt 5 đã ra mắt! Nhưng hiện tại chỉ có một loại đáng mua

3 ngày trước
Một sợi cáp Thunderbolt dài 30 cm thì quá ngắn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại khác.

Cuối cùng thì cáp Thunderbolt 5 cũng đã xuất hiện, thậm chí trước cả khi các dock Thunderbolt 5. Cable Matters hiện đang quảng cáo một số cáp Thunderbolt 5 “được chứng nhận bởi Intel” có khả năng đạt tốc độ 120Gbps -nhưng chỉ có một loại thực sự đáng mua, và cũng chỉ là trong tương lai.

Cable Matters đang bán cáp Thunderbolt 5 trên Amazon với giá 32.99 USD (khoảng 850 ngàn đồng) mỗi chiếc, kèm theo phiếu giảm giá 10%. Điều này giúp bạn có một sợi cáp dài 1 m, có lẽ là độ dài lý tưởng. Cable Matters cũng bán cáp dài 30 cm với giá 22.99 USD (khoảng 600 ngàn đồng) và dài 50 cm với giá 26.99 USD (khoảng 700 ngàn đồng).

Thunderbolt 5 là phiên bản tiếp theo của tiêu chuẩn Thunderbolt dành cho máy tính và các dock Thunderbolt. Trong khi Thunderbolt 4 truyền tải lên đến 40Gbps theo cả hai chiều, Thunderbolt 5 tăng gấp đôi lên 80Gbps, cộng thêm tùy chọn “tăng cường” lên 120Gbps theo hướng hiển thị nếu cần thiết.

Việc ra mắt các loại cáp này báo hiệu rằng các thiết bị Thunderbolt 5 đang tiến gần hơn. Chúng ta đã thấy các phần cứng Thunderbolt 5 đầu tiên tại CES vào tháng 1 vừa qua, với lưu ý rằng chúng sẽ được giao hàng vào cuối năm nay.

Chúng tôi vẫn hy vọng phần cứng Thunderbolt 5 sẽ xuất hiện vào mùa thu này, mặc dù nó sẽ không chính thức được tích hợp vào bộ vi xử lý Lunar Lake của Intel.

./.

Storm theo PC World

Thảo luận bài viết

Thảo luận
Thunderbolt 5

Cáp Thunderbolt 5 đã ra mắt! Nhưng hiện tại chỉ có một loại đáng mua